ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวลักลอบเข้าประเทศ

สระแก้ว – ไม่ละอายใจเลย ” จับคนไทย 6 คน พร้อมผู้นำพา ลักลอบข้ามแดนไปบ่อนเขมร ไม่กลัวโควิดฯ

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่กองกำลังชายแดนสามารถจับกุมคนไทยรวม 6 คน พร้อมผู้นำพา ขณะลักลอบข้ามแดนไปบ่อนปอยเปตฝั่งกัมพูชา ไม่กลัวโควิดฯ รับสารภาพนายโรเบิร์ต ผู้ว่าจ้าง เร่งขยายผลจับกุมเพิ่มเติม

ชมคลิป

เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 15 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองกำลังชายแดนเข้าดำเนินการเข้มงวดกวดขันการลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมายอย่างเคร่งครัด ในช่วงสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ที่กำลังระบาดรุนแรงขึ้่น โดยเจ้าหน้าที่กองร้อย ฉก.ตชด.4 ชุดควบคุมตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็ว ฉก.ตาพระยา และชุดเคลื่อนที่เร็วกองกำลังบูรพา ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า จะมีคนไทยลักลอบเดินทางข้ามชายแดนไปยังประเทศกัมพูชา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้สนธิกำลังซุ่มเฝ้าตรวจในพื้นที่เพ่งเล็ง บริเวณพื้นที่บ้านหนองหญ้าแก้ว ต.โคกสูง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว และสามารถจับกุมคนไทยขณะลักลอบข้ามแดนได้ รวมจำนวน 6 คน เป็นคนนำพาชาย 1 คน และคนไทยลักลอบข้ามแดน 5 คน เป็นหญิง 4 คน และชาย 1 คน จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่กองร้อย ฉก.ตชด.4

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบสวน พบว่า ผู้กระทำผิดดังกล่าว ประกอบด้วย นายกฤษนาค เกษมสุข คนนำพา เป็นคนในพื้นที่ บ.หนองหญ้าแก้ว ต.โคกสูง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว และคนไทยที่ลักลอบอีก 5 คน เดินทางมาจาก จ.ปราจีนบุรี หญิง 1 คน ,จ.สระแก้ว 3 คน หญิง 2 คน ชาย 1 คน และมาจาก จ.สกลนคร หญิงอีก 1 คน

นายกฤษนาค เกษมสุข คนนำพา ให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจาก นายโรเบิร์ต ที่อยู่บ้านหนองหญ้าแก้ว ซอย 7 ให้มาพาคนไทยทั้ง 5 คน จากซอย 3 เพื่อเดินทางข้ามไปส่งยังฝั่งประเทศกัมพูชา โดยจะมีคนนำทางชาวกัมพูชามารอรับระหว่างทาง โดยตนได้รับค่าจ้างหัวละ 100 บาท จากนายโรเบิร์ต ขณะที่คนไทยอีก 5 คน ผู้ลักลอบ ยอมรับว่า จะข้ามแดนไปทำงานที่บ่อนออนไลน์ที่เมืองปอยเปต ประเทศกัมพูชา จริง โดยติดต่อผ่านทางคนรู้จักที่ยังทำงานในบ่อนคาสิโน และการเดินทางครั้งนี้ไม่เสียค่าใช้จ่าย เนื่องจากทางบริษัทดำเนินการจ่ายให้ทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้นำตัวไปสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม เพื่อหาผู้ที่เกี่ยวข้องและทำบันทึกจับกุมพร้อมทั้งทำการตรวจวัดอุณหภูมิผู้ถูกจับกุมทั้งหมด ผลการตรวจวัด อยู่ในเกณฑ์ปกติ ทั้ง 6 คน พร้อมทั้งปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ก่อนควบคุมตัวทั้ง 6 คน ไปส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.โคกสูง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป..นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว