COVID-19ข่าวทั่วไปข่าวประชาสัมพันธ์ข่าวพาดหัว

สระแก้ว – สั่งปิด รพ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว เป็นเวลา 3 วัน

สระแก้ว – สั่งปิด รพ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว เป็นเวลา 3 วัน หลังตรวจพบแพทย์ติดเชื้อโควิดฯ 2 ราย เพื่อดำเนินการ 3 กิจกรรม สำหรับสแกนหาผู้ติดเชื้อทั้ง รพ. โดยคนไข้อื่น ๆ ในพื้นที่ได้ส่งต่อให้ รพ.ใกล้เคียงรับดูแลแทน

ชมคลิป

เมื่อวันที่ 15 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว และ นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว ได้รับแจ้งจาก นพ.ยุทธพงษ์ ศรีมงคล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวังสมบูรณ์ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว เพื่อขอปิดโรงพยาบาลวังสมบูรณ์ตั้งแต่วันนี้ (15 ก.ค.) ถึงวันที่ 18 ก.ค.64 พร้อมกับแจ้งผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น โดยวันนี้ทางอำเภอวังสมบูรณ์ ได้รายงานสถานการณ์ดังกล่าว หลัง ผอ.รพ.วังสมบูรณ์ ระบุว่า พบนายแพทย์ประจำโรงพยาบาลดังกล่าว ติดเชื้อโควิค-19 จำนวน 2 ราย จากจำนวนแพทย์ของ รพ. ที่มีแพทย์อยู่ทั้งหมดเพียง 4 ราย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเบื้องต้น ทาง รพ. ได้สั่งการให้มีการตรวจหาเชื้อหรือ Swab Test กับแพทย์และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลทุกคน และดำเนินการสอบสวนโรค โดยได้ปิดโรงพยาบาลเพื่อตรวจสอบหาเชื้อ และป้องกันการติดต่อเพิ่มเติม เป็นเวลา 3 วัน และจะได้เร่งทำการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มที่ 3 AstraZeneca เป็นบูสเตอร์โดส ให้บุคลากรใน รพ.เพิ่มเติมทุกคน

ทางด้าน นายแพทย์ยุทธพงษ์ ศรีมงคล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวังสมบูรณ์ เปิดเผยว่า ยอมรับว่ามีบุคคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลติดเชื้อโควิด-19 จริง แต่ไม่อยากบอกจำนวน เพื่อไม่ให้มีความเสี่ยง ทำให้จำเป็นต้องค้นหาผู้ติดเชื้อหาจำนวนคนที่ติดเชื้อแท้จริง ว่ามีคนติดทั้งหมดกี่คนแน่ ในช่วง 3 วัน โดยตรวจ Swab Test เจ้าหน้าที่ทกคนและทำการฉีดวัคซีน เป็นบูสเตอร์โดส ให้บุคลากรทุกคน พร้อมทั้งดำเนินการทำความสะอาดและฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อภายในโรงพยาบาลทั้งหมด

ผอ.รพ.วังสมบูรณ์ กล่าวอีกว่า สำหรับคนไข้ในพื้นที่ได้ประสานการรักษามอบให้ รพ.ข้างเคียง คือ รพ.วังน้ำเย็น ซึ่งอยู่พื้นที่ติดกันห่างแค่ 12 กม.รับไปรักษาในช่วงนี้ไปก่อน อีกทั้ง รพ.วังสมบูรณ์ ได้เปิดเป็น รพ.สนามและศูนย์รับคนไข้ที่ติดเชื้อโควิด-19 อยู่แล้ว ตอนนี้มีคนไข้เดิมติดโควิดฯ 40 คน ก็รักษาไปตามปกติ หากจังหวัดมีเคสคนไข้เพิ่มและต้องการส่งมารักษาเพิ่ม ก็สามารถดำเนินการได้ เพียงแต่ไม่รับคนไข้อื่น ๆ เพราะเราไม่รู้ว่า บุคคลากรส่วนอื่นมีใครติดเชื้อบ้าง เราจำเป็นต้องสแกนบุคคลากรของเราเองก่อนให้เรียบร้อย ในช่วง 3 วันที่เราปิด รพ.เพื่อดำเนินการให้แล้วเสร็จทั้งหมด..นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว