COVID-19ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวช่วยชาวบ้านศาสนา

อ่างทอง เจ้าอาวาสวัดโบสถ์ย่านซื่อเปิดเมรุเผาศพผู้ติดเชื้อโควิด19ให้ฟรีหากไม่มีเงิน

อ่างทอง เจ้าอาวาสวัดโบสถ์ย่านซื่อเปิดเมรุเผาศพผู้ติดเชื้อโควิด19ให้ฟรีหากไม่มีเงิน พร้อมเปิดศาลาการเปรียญกักตัวรับผู้ติดเชื้อเพื่อเฝ้าดูอาการ

วันที่ 16 ก.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานที่บริเวณเมรุ วัดโบสถ์ ตำบลย่านซื่อ อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง พระครูกิตตยาภินันท์ เจ้าอาวาสวัดโบสถ์ (ย่านซื่อ) เจ้าคณะตำบลมหาดไทย ได้เปิดเมรุทำการเผาศพ ชายวัย 57 ปี ชาวอำเภอมหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ได้เสียชีวิตจาการติดเชื้อโควิด 19 โดยพระครูกิตตยาภินันท์ กล่าวว่า วัดโบสถ์ ได้อนุเคราะห์เผาศพผู้ติดเชื้อโควิด 19 โดยรายแรกเป็นผู้ชายชาวบ้าน ชาวตำบลย่านซื่อ อายุ 55 ปี ไปเมื่อวันที่ 3 พ.ค. ที่ผ่านมา หลังจากนั้นพอมีผู้เสียชีวิตจากโควิด 19 ทางสาธารณสุขจังหวัด หรือทางโรงพยาบาลอ่างทอง ก็ได้ทำการติดต่อมาที่วัดโบสถ์ เพื่อขอความอนุเคราะห์ในการเผาผู้ติดเชื้อโควิด 19 ที่วัดโบสถ์แล้วถึง 6 ราย

ล่าสุดวันนี้ ได้ทำการเผาศพผู้ติดเชื้อโควิด เป็นชาย อายุ 57 ปี ชาวอำเภอมหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งไม่สะดวกในการนำศพไปเผาในวัดพื้นที่ ทางวัดโบสถ์(ย่านซื่อ) ก็ยินดีเผาศพให้แก่ผู้เสียชีวิตจากโควิด 19 ทุกราย หากไม่มีที่เผาศพทางวัดก็ยินดีและเต็มใจ ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่ชาวจังหวัดอ่างทอง โดยเฉพาะค่าใช้จ่ายในส่วนต่าง ๆ หากทางโยมมีกำลังทรัพย์ก็ช่วยทางวัดได้ หากไม่มีกำลังทรัพย์ ทางวัดก็ยินดีและเต็มใจในการเป็นธุระจัดการเผาศพให้ฟรี

นอกจากเผาศพผู้ติดเชื้อโควิดแล้ว ทางวัดยังได้เปิดศาลาการเปรียญ ให้ความอนุเคราะห์เป็นที่พัก สำหรับผู้กักตัวผู้ติดเชื้อที่ทำการรักษาแล้วกลับจากโรงพยาบาล อีก 4 วัน เพื่อเฝ้าดูอาการอีกด้วย หากญาติโยมผู้มีจิตศรัทธาร่วมในการเป็นเจ้าภาพเผาศพผู้ติดเชื้อโควิด 19 ที่ยากไร้ สามารถทำบุญน้ำมันเผาศพหรือบริจาคชุดพีพีอี สำหรับใส่ป้องกันการติดเชื้อ สามารถโทรสอบถามได้ที่ เบอร์ 092 – 5628996 หรือที่บัญชีธนาคารกรุงไทย หมายเลขบัญชี 118-151725-7 ชื่อบัญชีวัดโบสถ์ โดยเมื่อวานวันที่ 15 ก.ค. ที่ผ่านมา จังหวัดอ่างทองมีผู้ติดเชื้อ จำนวน 88 ราย รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล จำนวน 600 ราย รักษาหายแล้วกลับบ้าน 449 ราย และเสียชีวิตแล้ว จำนวน 7 ราย

กนกศักดิ์ / อ่างทอง