ข้าราชการไทยข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

เชียงราย – มทบ.37 ต้อนรับและเปิดการฝึกทหารใหม่หลังกักตัวเฝ้าสังเกตอาการณ์

เชียงราย – มทบ.37 ต้อนรับและเปิดการฝึกทหารใหม่หลังกักตัวเฝ้าสังเกตอาการณ์

ชมคลิป

19 กรกฎาคม 2564 เวลา 15.00 น. พลตรีศุภฤกษ์ สถาพรผล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 ค่ายเม็งรายมหาราช จังหวัดเชียงราย เป็นประธานในพิธีต้อนรับ และเปิดการฝึกทหารใหม่ รุ่นปี 2564 ผลัดที่ 1 โดยมีทหารใหม่จำนวน 173 นาย เข้ารับการฝึกในครั้งนี้ ภายหลังที่มีคำสั่งให้ทหารใหม่ทุกนายเข้ารายงานตัวตั้งแต่วันที่ 1 กรกฏาคม 2564 และทางมณฑลทหารบกที่ 37 ให้กักตัวภายในค่ายเม็งรายมหาราช เพื่อเฝ้าสังเกตอาการว่ามีทหารใหม่ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2017 หรือ โควิท – 19 จนพ้นระยะเวลาการกักตัว จึงดำเนินการฝึกทหารใหม่ประจำปี 2564 ผลัดที่ 1 ดังกล่าว
ในครั้งนี้ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 ได้มอบธงประจำหน่วยให้กับตัวแทนทหารใหม่ โดยพลตรีศุภฤกษ์ สถาพรผล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 ได้กล่าวให้โอวาททหารใหม่ว่า มณฑลทหารบกที่ 37 ขอต้อนรับทหารใหม่ทุกนาย เข้าสู่หน่วย มณฑลทหารบกที่ 37 อย่างเป็นทางการ
การรับราชการทหาร ถือว่าเป็นหน้าที่อันสำคัญของผู้ชายไทยทุกคน การเข้ารับราชการทหารนั้น นับว่าเป็นการเสียสละ ที่ควรค่าแก่การยอย่องสรรเสริญเป็นอย่างยิ่ง ทั้งนี้ทหารใหม่ทุกนายต้องจากครอบครัวอันเป็นที่รัก ต้องเสียสละความสุขส่วนตัว เพื่อเข้ามาอยู่ในกรอบระเบียบของทหาร ในห้วงแรหทหารใหม่อาจต้องพบกับความอึดอัดใจ ในการปรับสภาพชีวิตจากพลเรือนมาเป็นทหาร ซึ่งผู้บังคับบัญชาทุกระดับ จะให้ความสนใจดูแลความเป็นอยู่อย่างใกล้ชิด เมื่อผ่านห้วงการฝึกทหารใหม่ไปแล้ว ทหารทุกนายจะมีความรู้สึกเสมือนหนึ่งเป็นครอบครัวเดียวกัน และมีความรักในความเป็นทหารในที่สุด อีกทั้งทหารใหม่ผลัดนี้ ต้องอยู่ในสภาพการเฝ้าระวังและป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างเข้มงวด จึงขอให้ทุกคนมีความอดทน และมีวินัย ตลอดห้วงการฝึก เพื่อที่จะผ่านพ้นการฝักไปได้อย่างปลอดภัย


นอกจากนี้ พลตรีศุภฤกษ์ สถาพรผล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 ได้แนะนำผู้บังคับบัญชาระดับสูง ทั้ง รองผู้บัญชาการ ทั้ง 2 นาย เสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 37 รองเสนาธิการ 2 นาย ผู้อำนวยการโรงพยาบลค่ายเม็งรายฯ และผู้บังคับหน่วยฝึกให้ทหารใหม่ได้รู้จักอีกด้วย

ทีมตระเวนข่าว ทั่วไทยนิวส์ จ.เชียงราย รายงาน