ข่าวพาดหัวยาเสพติดลักลอบทำผิดกฎหมาย

สระแก้ว – นาทีบุกรวบเซลลยา ตระเวนขายไอซ์พร้อมยึดอาวุธปืน

(สระแก้ว) – นาทีบุกรวบเซลลยา ตระเวนขายไอซ์พร้อมยึดอาวุธปืน

ชมคลิป


สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดสระแก้ว บุกรวบเซลล์พนักงานขาย ขับรถส่งนมบังหน้าออกตระเวนขายยาไอซ์ หลังขยายผลสามารถตรวจยึดยาไอซ์ อาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุนและรถยนต์ของกลางรวมหลายรายการรวม 2 คดี

เมื่อวันที่ 20 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดสระแก้ว ภายใต้นโยบายป้องกันและปราบปรามยาเสพติดของ นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้รับการร้องเรียนผ่านศูนย์รับแจ้งและร้องเรียนร้องทุกข์เบาะแสยาเสพติด จังหวัดสระแก้ว โดยนายวัลลภ ประวัติวงศ์ ปลัดจังหวัดสระแก้ว สั่งการให้ นายราเยส ราย ป้องกันจังหวัด นำกำลังเจ้าหน้าที่สมาชิกอาสารักษาดินแดน กองร้อย อส.จ.สระแก้วที่ 1 สนธิกำลังบูรณาการร่วมกับ เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จว.สระแก้ว, หน่วย นปส.สระแก้ว และ ศป.ผส.กก.ตชด.12 เข้าร่วมดำเนินการตรวจสอบข้อร้องเรียนดังกล่าว ในพื้นที่อำเภออรัญประเทศและอำเภอเมืองสระแก้ว สามารถจับกุมและขยายผลการจับกุมผู้กระทำความผิดได้ 2 คดี พร้อมผู้ต้องหา 2 ราย

ทั้งนี้ นายราเยส ราย ป้องกันจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า สำหรับคดีแรก เจ้าหน้าที่เข้าจับกุม นายชาญณรงค์ หรือต้อง ชูจันทร์ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55 หมู่ 1 ตำบลวังสมบูรณ์ อำเภอวังสมบูรณ์ จังหวัดสระแก้ว ได้ที่บริเวณหน้าโรงแรมมายรูม ตำบลบ้านใหม่หนองไทร อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) รวม 26 เม็ด ,รถยนต์กระบะโตโยต้า 4 ประตู ทะเบียน กง-9472 สระแก้ว ,อาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ พร้อมเครื่องกระสุนเบอร์ 12 จำนวน 2 นัด โดยตั้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน โดยผิดกฎหมาย ,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน และพกพาอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่รับอนุญาต นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.อรัญประเทศ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ยังสามารถจับกุม นายจรัญ หรือ รัญ ผลาหาญ อายุ 37 ปี ที่อยู่ 21 หมู่ 5 ตำบลสระแก้ว อำเภอเมืองสระแก้ว ได้ที่บริเวณศูนย์กระจายสินค้าบริษัทนมยี่ห้องหนึ่ง ถนนเทศบาล 18 ตำบลสระแก้ว หลังจากขยายผลต่อเนื่อง จากบริเวณบ้านเอื้ออาทรเลขที่ 369 /405 ตำบลสระแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วยของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) น้ำหนักรวม 77.95 กรัม โดยตั้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย ซึ่งหลังจากนายจรัญ ผลาหาย ถูกจับกุม ยอมรับสารภาพว่า ใช้อาชีพเซลล์ในการส่งยาเสพติดให้กับลูกค้า จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป..นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว