COVID-19ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวศาสนา

ลพบุรี – เมรุร้างสัปเหร่อหนีโควิด เจ้าคณะอำเภอต้องควบอีกตำแหน่ง

ลพบุรี เมรุร้างสัปเหร่อหนีโควิด เจ้าคณะอำเภอต้องควบอีกตำแหน่ง

สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งปัจจุบันยังคงมีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง และไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าจะยุติลงเมื่อใด ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตพุ่งขึ้นในแต่ละวัน แต่สถานการณ์เช่นนี้ยังมีเรื่องราวของพระผู้เสียสละพระผู้เป็นที่พึ่งยอมเป็นทุกอย่างให้ญาติโยม จากเจ้าคณะอำเภอ เจ้าอาวาส วันนี้ขอรักษาการสัปเหร่ออีกตำแหน่ง

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 21 ก.ค. 2564 ที่วัดพุน้อย อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี พระโสภณ พัฒนคุณ (เศรษฐีเรือทอง ) เจ้าอาวาสวัดพุน้อย เจ้าคณะอำเภอหนองม่วง จ.ลพบุรี พร้อมด้วยพระลูกวัด แต่งกายด้วยชุด PPE จำนวน 4 รูป ยืนรอรับศพแม่ชีวัย 81 ปี ชาวจังหวัดนนทบุรี ที่มารักษาอาการป่วยจากการติดเชื้อโควิด-19 ที่ รพ.บ้านหมี่ เมื่อวันที่ 19 ก.ค.2564 และได้เสียชีวิตเมื่อช่วงสายของวันนี้ โดยมูลนิธิสว่างอริโยธรรมสถานนำศพมาเพื่อให้ทางวัดบำเพ็ญกุศลศพและทำการฌาปนกิจศพ โดยมีญาติของผู้เสียชีวิตร่วมพิธีเพียงคนเดียว รอเก็บกระดูกกลับบ้าน

เจ้าคณะอำเภอหนองม่วง ยังกล่าวอีกว่า สัปเหร่อที่วัดพุน้อย ไม่กล้ามาประกอบพิธี กลัวเชื้อโควิด ซึ่งหลวงพ่อเองก็ไม่ได้ว่าอะไรเขา ตัวอาตมาเองก็กลัว แต่เรามีการป้องกันอย่างรัดกุม และศพที่บรรจุมาจาก รพ.ก็ผ่านการฆ่าเชื้อมาแล้ว ขึ้นรถ ลงรถจากรถกู้ภัยฯ ก็ผ่านการฆ่าเชื้อมาแล้วเช่นกัน และเผอิญว่าโยมปู่ โยมพ่อ เคยเป็นสัปเหร่อมาก่อน หลวงพ่อเคยได้ช่วยงานมาบ้าง ก็สามารถทำได้ ซึ่งในวันนี้ถือว่าเป็นการทำบุญใหญ่ให้กับแม่ชีที่ล่วงลับ ฝากบอกญาติโยมผ่านสื่อด้วยว่าหากญาติโยมท่านใดที่เดือดร้อนเรื่องการจัดการศพเชื้อโควิด สามารถนำมาประกอบพิธีที่วัดพุน้อยแห่งนี้ได้ โดยทางวัดจะดำเนินการตามขั้นตอนของประเพณีโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090