COVID-19ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ชลบุรี – เตรียมสร้างจุดพักคอยโควิด 67 แห่ง รองรับผู้ป่วยโควิด

ชลบุรี เตรียมสร้างจุดพักคอยโควิด 67 แห่ง รองรับผู้ป่วยโควิด


ชลบุรี เตรียมสร้างจุดพักคอยโควิด 67 แห่งรองรับผู้ป่วยโควิด หลังจากพบการแพร่ระบาดจำนวนมาก ต้องระบายผู้ป่วยอาการดีขึ้น
วันที่ 27 ก.ค.64 นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นางสาวฐิติลักษณ์ คำพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายสุคนธ์ สุวรรณศักดิ์สิน นายอำเภอเมืองชลบุรี นพ.อภิรัต กตัญญุตานนท์ สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี และ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมในการสร้างศูนย์พักคอย ตามที่ได้สั่งการให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ จ.ชลบุรี รับผิดชอบ กรณีที่มีประชาชนในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นนั้นๆ ติดไวรัสโควิด-19 เข้ารับการรักษาตัว และมีอาการดีขึ้นเพื่อรอกลับบ้าน


สำหรับการลงพื้นที่ ตรวจความพร้อมของศูนย์พักคอยในครั้งนี้ มีทั้งหมด 3 พื้นที่ ประกอบด้วย ศาลาประชาคมเทศบาลตำบลคลองตำหรุ รับผิดชอบโดยเทศบาลตำบลคลองตำหรุ โรงแรมพาราไดซ์ อินน์ สาขาห้วยกะปิ รับผิดชอบโดยเทศบาลเมืองชลบุรี และศูนย์พัฒนาศักยภาพผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองแสนสุข รับผิดชอบโดยเทศบาลเมืองแสนสุข คาดว่าจะสามารถเปิดใช้งานได้ในอีก 2-3 วันนี้
หลังจากนั้น นายภัครธรณ์ฯ กล่าวยอมรับว่า ขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ของ จ.ชลบุรี มีจำนวนเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ เพราะหลายคัสเตอร์ ทั้งในครอบครัวและโรงงาน ทางจังหวัด จึงได้เตรียมมาตรการสร้างศูนย์พักคอย เพื่อให้ผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาและมีอาการดีขึ้น มาพักรักษาตัวเพื่อรอกลับบ้าน เบื้องต้นได้มีการเตรียมความพร้อมของจุดพักคอยประมาณ 67 แห่ง รองรับผู้ป่วยได้ประมาณ 2,000 คน


นายภัครธรณ์ กล่าวอีกว่า ส่วนการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในโรงงานต่างๆ นั้น หากมีการตรวจพบจะสั่งห้ามเข้า-ออกโรงงาน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค ซึ่งได้ดำเนินการแล้ว 31 แห่ง โดยปิดโรงงานนาน 28 วัน บางคนยังทำงานได้ก็จะจำกัดพื้นที่ไม่ให้ออกมาพบปะกับบุคคลภายนอก เพื่อลดจำนวนผู้ป่วยที่จะเข้ามารักษาตัวที่โรงพยาบาล และโรงพยาบาลสนาม

นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี จ.ชลบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก