ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวช่วยชาวบ้าน

ประจวบคีรีขันธ์ – แห่งเดียวในเมืองประจวบฯตู้ปันสุขหน้าโรงจำนำ แจกอาหารชาวบ้านเยียวยาผลกระทบโควิด19

แห่งเดียวในเมืองประจวบฯตู้ปันสุขหน้าโรงจำนำ แจกอาหารชาวบ้านเยียวยาผลกระทบโควิด19

วันที่ 28 กรกฎาคม นายสาธิต เหมทานนท์ ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า สถานธนานุบาลหรือโรงรับจำนำสังกัดเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ จัดตั้งตู้ปันสุขตั้งแต่การระบาดโควิด – 19 รอบแรกเมื่อปี 2563 ต่อเนื่องถึงปัจจุบัน เหลือตู้ปันสุขเพียงแห่งเดียว แต่ได้นำอาหารพร้อมบริโภค อาหารแห้งใส่ตู้ทุกวัน นอกจากนั้นได้รับการสนับสนุนจากประชาชนที่ต้องการช่วยเหลือผู้ที่ประสบความเดือดร้อนมีผลกระทบจากสถานการณ์โควิด แวะเวียนนำสิ่งของเติมสมทบใส่ตู้ทุกวัน ขณะนี้ยอมรับว่าประชาชนทั่วไปมีชีวิตที่ยากลำบาก โดยเฉพาะผู้ใช้แรงงานแต่ไม่มีงานทำ ไม่มีรายได้ บางรายมานั่งรอหลายชั่วโมงเพื่อรออาหารจากตู้ปันสุขนำไปเลี้ยงครอบครัว

นายณัฐชัย อร่ามรักษ์ หรือ โบ้ เจ้าของ ร้านก๋วยเตี๋ยวอโลโบ้ ถนนมหาราช 1 กล่าวว่า หลายวันก่อนได้นำ อาหารกล่องใส่ตู้ปันสุขจำนวน 60 กล่องพบว่ามีผู้เดือดร้อนจำนวนมากนำไปรับประทาน จากนั้นยในโอกาสฉลองครบรอบวันเกิดอายุ 35 ปี จึงถือโอกาสช่วยเหลือประชาชนด้วยการแจกอาหารกล่องอีกครั้ง เป็นข้าวกระเพราะหมูไข่ดาว ข้าวหมูกรอบไข่ดาว รวม 250 กล่อง โดยปิดร้านเพื่อทำอาหารกล่องแจกตั้งแต่ช่วงเช้า โดยมีเพื่อนช่วยสมทบทุนตามกำลังศรัทธา

“เวลายื่นถุงใส่กล่องอาหารให้ขนลุกทุกครั้ง รู้สึกหดหู่เมื่อเห็นชาวบ้านลำบาก เมื่อเห็นคนด้อยโอกาสรับอาหารกล่องเพื่อประทังชีวิต บางรายนำอาหารไปเลี้ยงคนในครอบครัวรู้สึกดีใจ เป็นการทำบุญช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ผมขอเชิญชวนผู้ที่มีกำลังมากกว่าช่วยเหลือประชาชนเรื่องความเป็นอยู่ การใช้ชีวิตประจำวัน เช่น การให้อาหารปรุงสุกพร้อมรับประทาน ”นายณัฐชัย กล่าว

นางหน่อย ประทุมเทศ ชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า มีอาชีพเป็นกรรมกรก่อสร้าง ไม่ได้ทำงานมาปีกว่า ตั้งแต่มีเชื้อโควิด เพราะนายจ้างผู้รับเหมาไม่มีงาน ทำให้ตนตกงานด้วย รู้สึกดีใจที่มีอาหารมาแจก ตนมารอที่โรงรับจำนำตั้งแต่ช่วงเช้า บางรายนำอาหารแห้ง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง มันเทศ ผัก ผลไม้มาใส่ตู้ปันสุข เมื่อไม่มีรายได้ก็ต้องรอรับของแจกเพื่อนำกลับบ้านไปเลี้ยงครอบครัว

///////////////

พิสิษฐ์รื่นเกษมข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 099 3396 4 4 4