COVID-19ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวตรวจเยี่ยม

ร้อยเอ็ด – ตำรวจตั้งจุดตรวจโควิด เฝ้าระวังการเดินทางจากพื้นที่สีแดงเข้ม

ร้อยเอ็ด ตำรวจตั้งจุดตรวจโควิด เฝ้าระวังการเดินทางจากพื้นที่สีแดงเข้ม

พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ ที่ปรึกษาพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่เข้ม ตรวจจุดคัดกรองโควิด-19 ห่วงตำรวจมอบอุปกรณ์ป้องกันโควิด เน้นย้ำต้องฉีดวัคซีนทุกคน ป้องกันการติดเชื้อโควิด เพิ่มความมั่นใจประชาชน

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 31 กรกฏาคม 2564 ที่จุดตรวจคัดกรองโควิด-19 ตู้ยามตำบลหนองแวง อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ดพล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ ที่ปรึกษาพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจและบุคลากรจากหน่วยงานฝ่ายปกครอง สาธารณสุข และ อสม.ผู้นำชุมชน ที่อยู่ประจำจุดตรวจ พร้อมทั้งมอบมอบอุปกรณ์ป้องกัน COVID-19

พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ ที่ปรึกษาพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงการลงพื้นที่ในครั้งนี้ว่า เป็นตัวแทนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่มาตรวจเยี่ยมเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ปฏิบัติหน้าที่ที่จุดตรวจคัดกรองโควิด-19 ตู้ยามตำบลหนองแวง เนื่องจากการระบาดของโควิด-19 นั้น มีแนวโน้มแพร่ระบาดมากขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่รับใช้ประชาชนก็มีความเสี่ยงมากขึ้น จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีความรู้ ความเข้าใจในการปฏิบัติหน้าที่ทุกครั้ง เพราะจุดตรวจโควิด-19 เป็นจุดที่พบปะกับประชาชน จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่เจ้าหน้าที่ต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของสมาชิกในครอบครัวอีกด้วย

พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ กล่าวอีกว่า นอกจากมาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ยังได้มอบสิ่งของเพื่อใช้ในการปฏิบัติกหน้าที่ทั้งหน้ากากอนามัย หน้ากากคลุมหน้า เจลแอลกอฮอล์ล้างมือและ ถุงมือยาง เชื่อว่าหากเจ้าหน้าที่ปฏิบัติตามมาตรการที่สาธารณสุขกำหนดก็จะปลอดภัย คือต้องล้างมือด้วยสบู่ให้บ่อยครั้ง

นอกจากนี้ยังมาตรวจสอบว่า ข้าราชการตำรวจในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ดนั้น ได้รับการฉีดวัคซีนครบถ้วนแล้วหรือยัง เพราะสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ความสำคัญ ในเรื่องของการรับวัคซีนป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 เป็นอย่างมาก เพราะถ้าหากตำรวจได้รับวัคซีนครบทุกคน ก็จะเกิดความมั่นใจในการปฏิบัติหน้าที่รับใช้ประชาชน

ข่าว โกมล วรามิตร 097-3366-351