COVID-19ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวตรวจเยี่ยม

จันทบุรี – ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสนาม แห่งที่ 3

ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสนาม แห่งที่ 3 ที่บูรณาการความร่วมมือท้องถิ่น ท้องที่ ทหาร ประชาชนจิตอาสา และหน่วยงานที่เกี่ยว ส่งมอบกุญแจรอความพร้อมเปิดใช้งานรวมระยะเวลาก่อสร้าง 9 วัน 8 คืน

เย็นวันนี้ ( 6 ส.ค.64 ) ที่ลานขนถ่ายสินค้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่จาก ท้องถิ่น ท้องที่ อบจ.ทหาร กำนัน – ผู้ใหญ่บ้าน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประชาชนจิตอาสาที่บูรณาการความร่วมมือในการจัดสร้างโรงพยาบาลสนาม

ตลอดทั้งวัน ทั้งคืนเร่งให้แล้วเสร็จรวมระยะเวลาก่อสร้าง 9 วัน 8 คืน รองรับผู้ป่วยโควิด – 19 ในจังหวัดจันทบุรี และ ผู้ป่วยที่มีภูมิลำเนาจังหวัดจันทบุรีแต่ไปทำงานต่างจังหวัดแล้วติดเชื้อกลับมารักษาตัว เป็นไปตามมติคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดจันทบุรี ทั้ง 2 อาคาร เป็นโรงพยาบาลสนาม แยก ระหว่างผู้ป่วย หญิง และ ชาย เบื้องต้นรองรับได้ประมาณ 700 เตียง และสามารถเพิ่มขีดความสามารถได้อีกให้ครบ 1,000 เตียงและโรงพยาบาลสนามแห่งนี้จะรองรับผู้ป่วยสีเหลือง และ สีเขียว แบ่งเบาผู้ป่วยสีแดงอยู่ที่โรงพยาบาลพระปกเกล้า โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีได้ร่วมเป็นเกียรติในการส่งมอบกุญแจ รพ.สนามระหว่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรีให้กับสาธารณสุขจังหวัดในวันนี้ ขณะที่ส่วนสถานการณ์โควิด 19 ในจังหวัดจันทบุรีตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นมา มีผู้ป่วยสะสม 2,900 ราย รักษาหายแล้ว 2,008 ราย และวันนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 81 ราย เป็นผู้ป่วยที่พบการติดเชื้อในจังหวัด 63 ราย ผู้ป่วยมาจากต่างจังหวัด กลับมารักษาตัวจำนวน 18 ราย เสียชีวิตสะสม 14 ราย

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี

พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก