ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวตรวจเยี่ยมวัคซีน

สระแก้ว – เพื่อความปลอดภัยทั้งสองประเทศ

สระแก้ว – เพื่อความปลอดภัยทั้งสองประเทศ ” รองผู้ว่าราชการจังหวัดฝั่งไทย เดินทางเข้าพบหารือกับผู้ว่าราชการจังหวัดบันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา เพื่อเข้ามาฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ชาวกัมพูชาในตลาดโรงเกลือ 12000 คน ส่วนผู้ว่าฯ สระแก้ว เตรียมยื่นเสนอทบทวนไปยัง สบค.ส่วนกลางให้พิจารณาใหม่

ชมคลิป


” ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่บริเวณสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา ด้านหน้าด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ,นายเกียรติ ฮุน ผู้ว่าการกรุงปอยเปต ,นายอุม เรียเตร๊ย ผู้ว่าราชการจังหวัดบันเตียเมียนเจย เจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยและฝ่ายกัมพูชา ลงพื้นที่ตรวจสถานที่ ที่จะใช้เป็นสถานที่ฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ให้กับชาวกัมพูชา ที่เข้ามาค้าขายและเข้ามาทำงานในตลาดโรงเกลือ ณ บริเวณหน้าด่านถาวรบ้านคลองลึก-ปอยเปต โดยเบื้องต้นทั้งสองฝ่ายตกลงกำหนดให้ใช้บริเวณกึ่งกลางสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา หน้าด่านบ้านคลองลึก-ปอยเปต เป็นสถานที่ฉีดวัคซีนให้กับชาวกัมพูชาในตลาดโรงเกลือ เพื่อไม่ให้ชาวกัมพูชาที่มาฉีดวัคซีนข้ามไปฝั่งกัมพูชา และเจ้าหน้าที่ฝ่ายกัมพูชาที่จะมาทำการฉีดวัคซีนฯจะได้ไม่ต้องข้ามมาฝั่งไทย โดยจะทำการกางเต็นท์ให้กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายกัมพูชาในการฉีดวัคซีนฯดังกล่าว


” ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสถานที่ที่จะใช้ฉีดวัคซีนฯนั้น ทั้งสองฝ่ายจะได้นำเรียนไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด ของทั้งสองประเทศ เพื่อรับทราบข้อมูล และจะได้ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทั้งสองฝ่าย ทำการประชุม “หารือเรื่องการฉีดวัคซีนฯ กันในวันที่ 13 ส.ค.64 อีกครั้งหนึ่งว่า จะดำเนินการอย่างไรและกำหนดวันฉีดวันไหนต่อไป เพื่อให้หน่วยงานต่าง ๆ พิจารณา อีกครั้งว่าจะอนุมัติหรือไม่ โดยวัคซีนที่ทางกัมพูชาได้รับจัดสรรมาเป็นของซิโนแวค จำนวน 150,000 โดส ที่จะนำมาฉีดให้กับประชาชนใน จ.บันเตียเมียนเจย โดยจะจัดเตรียมให้กับชาวกัมพูชาในตลาดโรงเกลือ ประมาณ 12,000 คน หลังจากทางกัมพูชาทำหนังสือขอเข้ามาฉีดให้คนกัมพูชา” ตั้งแต่วันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา ก่อนการระบาดคลัสเตอร์ใหญ่ในตลาดโรงเกลือ แต่ยังไม่ได้รับการพิจารณาจากทางการไทย


“ขณะที่ นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับกรณีนี้ว่า ทางฝั่ง จ.บันเตียเมียนเจย ได้ประสานขอเข้ามาฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับชาวกัมพูชาในตลาดโรงเกลือแล้วก่อนหน้านี้ ” ซึ่งทางจังหวัดสระแก้ว ได้ทำเรื่องเสนอไปยัง สบค.ส่วนกลา” เพื่อให้พิจารณาเรื่องนี้ แต่ก็ยังไม่ได้รับคำตอบ ” จากทาง สบค.ส่วนกลาง ซึ่งเมื่อตลาดโรงเกลือเกิดการระบาดและติดเชื้อจำนวนมาก ก็จำเป็นที่จะต้องมีการฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันโรคนี้ ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญ และเตรียมที่จะทำเรื่องเสนอทบทวน ”

ให้ชาวกัมพูชาในตลาดโรงเกลือ ได้ฉีดวัคซีนฯอีกครั้ง เพราะเป็นวัคซีน” ที่ทางการกัมพูชาจัดหามาเอง จึงอยากให้มีการเดินหน้าในเรื่องนี้ เพื่อประชาชนทั้ง 2 ประเทศ…นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว