COVID-19ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ประจวบคีรีขันธ์ – ประจวบฯ เตรียมผ่อนคลายล๊อกดาวน์

ประจวบฯ เตรียมผ่อนคลายล๊อกดาวน์

วันที่ 18 สิงหาคม นายพรหมพิริยะ กิจนุสนธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ หลังพบผู้ป่วยรายใหม่ 70 คน อยู่ระหว่างรักษา 1,482 คน เสียชีวิตเพิ่ม 1 คน เป็นรายที่ 32 เป็นหญิงชาวไทย อายุ 90 ปี ชาว อ.หัวหิน ติดเชื้อจากคนในครอบครัว มีโรคประจำตัวหลายโรค ยังไม่ได้รับวัคซีนโควิดเนื่องจากคนในครอบครัวไม่ให้ฉีดเพราะเกรงว่าจะได้รับผลกระทบจากวัคซีน

ต่อมาที่ประชุมเห็นชอบการผ่อนคลายมาตรการปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 บางประเภทกิจการเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประกอบการ หลังจากออกประกาศคำสั่งบังคับใช้มาตรการปิดสถานที่เสี่ยง 29 ประเภทกิจการและกิจกรรม ตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคม 2564 โดยผ่อนคลายให้สามารถเปิดบริการสถาบันการเงินในศูนย์การค้า ร้านเสริมสวย ตัดผม ร้านอาบน้ำ ตัดแต่งขนสัตว์ และร้านวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้างขนาดใหญ่ โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะมีข้อกำหนดให้ผู้ประกอบการถือปฏิบัติและออกประกาศคำสั่งจังหวัดแจ้งให้ทราบ

ด้านนายชยพล อินทรสุภา นายอำเภอสามร้อยยอด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเดินทางไปหมู่บ้านชนเผ่ากะเหรี่ยง บ้านป่าหมาก หมู่ที่ 8 ตำบลศาลาลัย แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังใกล้ชายแดนไทยพม่า หลังจากมีคลัสเตอร์โควิดมีผู้ติดเชื้อ กลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวนมาก จากนั้นเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสามร้อยยอดจะตรวจหาเชื้อจากกลุ่มเสี่ยงทั้งหมู่บ้าน

นายชยพล กล่าวว่า บ้านป่าหมากห่างจากอำเภอประมาณ 70 กิโลเมตร เป็นพื้นที่ห่างไกลการควบคุม หากมีการระบาดจะควบคุมยากมาก จึงทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อในจุดที่เสี่ยงที่บ้านของผู้ติดเชื้อ บ้านญาติ สำหรับชาวบ้านส่วนใหญ่ยังไม่เข้าใจแนวทางการปฏิบัติตัวหากพบการติดเชื้อ //////
พิสิษฐ์รื่นเกษมข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 099 339 6444