ข่าวพาดหัวจับกุมทะเลาะวิวาท

สมุทรปราการ – รวบแล้วหนุ่มเทศกิจหัวร้อนกระหน่ำยิงหัวหน้าเจ็บสาหัสคาเทศบาล อ้างแค้นถูกบีบเรื่องงาน

รวบแล้วหนุ่มเทศกิจหัวร้อนกระหน่ำยิงหัวหน้าเจ็บสาหัสคาเทศบาล อ้างแค้นถูกบีบเรื่องงาน

จากกรณีเมื่อช่วงหัวค่ำของวานนี้ที่ 19 สิงหาคม 2564 นายวรบูรณ์ บุญยก อายุ 46 ปี ตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายปกครอง เทศด่านตำบลด่านสำโรง ถูก สิบโท ธชายุธ ซังยัง อายุ 33 ปี ตำแหน่งเจ้าพนักงานธุรการปฏิบัติงาน ทำหน้าที่เจ้าหน้าที่เทศกิจ ประจำเทศบาลตำบลด่านสำโรง ผู้เป็นลูกน้องใช้อาวุธปืนขนาด 11 มม.กระหน่ำรวม 5 นัดบาดเจ็บสาหัสก่อนหลบหนีไป หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.อาทิตย์ ซิ้มเจริญ ผกก.สภ.สำโรงเหนือ ได้สั่งการณ์ให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเร่งติดตามจับกุมตัว สิบโท ธชายุธ ผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว จนกระทั่งในเวลาต่อหลังจากเจ้าหน้าที่ได้เร่งลงพื้นที่สืบสวนแกะลอยของ สิบโท ธชายุธ ผู้ก่อเหตุจนกระทั่งทราบว่าหลังก่อเหตุสิบโท ธชายุธ ได้ขับรถยนต์เก๋งไปกบดานที่บ้านของภรรยา ที่อยู่ในอำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ที่ 20 สิงหาคม 2564 เจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมหลักฐานเข้าทำการขออนุมัติหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการที่ 395 / 2564 ลงวันที่ 20 สิงหาคม 2564 ในข้อหา พยายามฆ่า ก่อนเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจะนำกำลังติดตามไปจับกุมตัวสิบโท ธชายุธ ได้ในขณะที่กำลังนอนหลับอยู่ในบ้านของภรรยา ซึ่งอยู่ในอำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ก่อนคุมตัวกลับมาสอบสวนที่ สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ โดยสิบโท ชธายุท ผู้ก่อเหตุได้พูดเพียงสั้น ๆ ว่า ตนไม่ได้ตั้งใจและเสียใจกับสิ่งที่ทำลงไป ส่วนสาเหตุ เกิดจากที่ตนถูกผู้บาดเจ็บกลั่นแกล้งเรื่องงานที่ผู้บาดเจ็บกดดันบีบคั้นทุกวิถีทาง ทั้งให้ตนไปเดินเอกสาร และยังให้นามเรียกขานวิทยุของตนไปต่อในลำดับท้ายจากคนอื่น ทั้งที่ตนก็เป็นข้าราชการ กระทั่งวันเกิดเหตุตนได้ดื่มเหล้าย้อมใจก่อนที่จะเข้ามาเคลียปัญหากับผู้บาดเจ็บ แต่ไม่ได้ตั้งใจที่จะมาก่อเหตุแต่อย่างใด

ขณะที่นายวิชยุตม์ ดิรกศิลป์ อายุ 47 ปี พนักงานดับเพลิงซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ขณะที่ผู้บาดเจ็บและพนักงานดับเพลิงกำลังนั่งคุยกันอยู่บริเวณใต้อาคาร ระหว่างนั้นสิบโท ชธายุท ผ็ก่อเหตุซึ่งมีอาการลักษณะคล้ายคนเมา ได้ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาจอดหน้าอาคาร และเดินถือปืนเข้าไปหาผู้บาดเจ็บ พร้อมกับถามผู้บาดเจ็บทำไม่ต้องกลั่นแกล้งตนด้วยทั้งที่ก็ทำงานให้มาตลอด และยังยังต่อว่าผู้บาดเจ็บว่า ให้นามเรียกขานวิทยุ เลขต่ำกว่าคนอื่นไม่สมศักดิ์ศรีกับที่เป็นทหาร ซึ่งอาจจะเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ทั้งคู่มีปัญหากัน หลังจาทั้งคู่มีปากเสียงกันอย่างรุนแรง ก่อนที่สิบโทชธายุท จะเดินถอยออกไป ผู้บาดเจ็บได้พูดว่า มึงรักกูแต่มึงเอาปืนจะมายิงกู พรุ่งนี้เจอกัน ก่อนที่สิบโท ชธายุท จะยกปืนขึ้นมากระหน่ำยิงใส่ผู้บาดเจ็บ ตนจึงเข้าไปกอดเพื่อบังวิถีกระสุนให้ผู้บาดเจ็บ และมีเพื่อนร่วมงานอีกคนเข้าไปแย่งปืนจากมือสิบโท ธชายุธ ผู้ก่อเหตุ หลังจากผู้บาดเจ็บทรุดไปกองกับพื้น สิบโท ชธายุธ ยังพยายามเข้าไปซ้ำอีกพวกตนจึงเข้าไปห้ามและช่วยกันนำร่างผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลส่วนสิบโท ชธายุธ ได้อาศัยจังหวะช่วงชุลมุนหลบหนีไป

พ.ต.อ.อาทิตย์ ซิ้มเจริญ ผกก.สภ.สำโรงเหนือ ได้กล่าวว่า เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีใบอนุญาต โดยไม่มีเหตุอันสมควร ซึ่งในชั้นการสอบสวนผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพว่า ใช้อาวุธปืนยิงใส่ผู้บาดเจ็บจริง แต่ปฎิเสทในข้อกล่าวหา ก่อนควบคุมตัวไว้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากเรื่องขัดแย่งกันเรื่องงานระหว่างลูกน้องกับผู้บังบัญชา ขณะนี้ผู้บาดเจ็บอาการปลอดภัยแล้ว

*************************

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 089-6955389