COVID-19ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

นราธิวาส – “I Roam Alone” จับมือเทศบาลเมืองนราฯ ส่งต่อกำลังใจผ่านแคมเปญ” Good For Fund” จัดส่งชุด PPE และอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อรับมือกับโควิด -19 ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

“I Roam Alone” จับมือเทศบาลเมืองนราฯ ส่งต่อกำลังใจผ่านแคมเปญ” Good For Fund” จัดส่งชุด PPE และอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อรับมือกับโควิด -19 ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง


สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ยังวิกฤต โดยตัวเลขผู้ติดเชื้อยังคงไม่นิ่ง และเพิ่มขึ้นสูงทุกวัน ซึ่งแต่ละวันจะมียอดประมาณ 200- 300 กว่าคน และล่าสุดยอดผู้ติดเชื้อของจังหวัดนราธิวาส วันที่ (21 ส.ค 2564) พบผู้ป่วยรายใหม่มากถึง 365 ราย เสียชีวิตเพิ่มอีก 8 ราย ซึ่งขณะนี้มียอดผู้ป่วยสะสม 10,944 ราย รักษาหายแล้ว 8,738 ราย กำลังรักษาอยู่ 2,077 ราย และเสียชีวิตสะสม 129 ราย
ล่าสุดนายไพซอล อาแว นายกเทศมนตรีเมืองนราธิวาส พร้อมด้วย นายอัศวัน เมฆารัฐ เลขานุการนายกเทศมนตรี ได้นำความห่วงใยจาก มิ้น มณฑล กสานติกุล บล็อกเกอร์สายท่องเที่ยว “I Roam Alone” ผ่านแคมเปญ Good For Fund ร่วมบริจาคช่วยสถานการณ์ โควิด-19 จ.นราธิวาส สนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้กับ โรงพยาบาลสนาม และ Local Quarantine (LQ) โดยจุดแรกได้เดินทางลงพื้นที่ ณ ศูนย์ LQ เทศบาลเมืองนราธิวาส (สวน ร.5) เพื่อนำเครื่องวัดออกซิเจน จำนวน 10 เครื่อง ชุด PPE จำนวน 200 ชุด หน้ากากอนามัย Mask จำนวน 200 กล่อง เสื้อฝน จำนวน 300 ชุด เครื่องวัดความดัน จำนวน 10 เครื่อง รวมทั้งอุปกรณ์เวชภัณฑ์ทางการแพทย์บางรายการ ให้บุคลากรทางการแพทย์ ใช้ปฏิบัติหน้าที่เพื่อป้องกันการติดเชื้อ ในระหว่างการรักษาดูแลผู้ป่วย


จุดที่สองเดินทางไปยังโรงพยาบาลยี่งอเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เพื่อนำเครื่องวัดออกซิเจน จำนวน 5 เครื่อง ชุด PPE จำนวน 150 ชุด หน้ากากอนามัย Mask จำนวน 100 กล่อง เสื้อฝน จำนวน 300 ชุด เครื่องวัดความดัน จำนวน 5 เครื่อง รวมทั้งอุปกรณ์เวชภัณฑ์ทางการแพทย์บางรายการ ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นเพื่อใช้ป้องกันการติดเชื้อในระหว่างการรักษาดูแลผู้ป่วย ในระหว่างการทำงาน เพื่อให้คณะแพทย์และพยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ที่เป็นด่านหน้าทำงานได้อย่างปลอดภัย ซึ่งต่างก็ได้ทำงานกันอย่างทุ่มเทและเสียสละกันอยู่ในขณะนี้ นำไปใช้ป้องกันการติดเชื้อในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ดูแลผู้ป่วย ทั้งนี้สามารถผ่านพ้นวิกฤตการณ์ในครั้งนี้ไปได้อย่างปลอดภัย
ซึ่งทางแพทย์และพยาบาลรวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ ได้กล่าวขอบคุณ คุณมิ้น “I Roam Alone”ที่ร่วมส่งกำลังใจ ให้บุคลากรที่ปฏิบัติงานท่ามกลางความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของโรค โควิด-19 เพราะอุปกรณ์ทางการแพทย์ และอุปกรณ์ป้องกัน โควิด-19 มีความสำคัญต่อการปฏิบัติงานในพื้นที่แห่งนี้เป็นอย่างมาก
​​​​ข่าว.ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส