ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวทุกข์ชาวบ้านร้องเรียน

สระแก้ว – ชาวบ้านร้องให้จับลิงเมืองสระแก้ว หลังบุกเข้าบ้านรื้อของกินและพบว่า มาอาศัยหลายปีแล้วไร้หน่วยงานเหลียวแล

สระแก้ว – ชาวบ้านร้องให้จับลิงเมืองสระแก้ว หลังบุกเข้าบ้านรื้อของกินและพบว่า มาอาศัยหลายปีแล้วไร้หน่วยงานเหลียวแล

ชมคลิป

” ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นายกฤษณะ เทียมเขา อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 97/201 หมู่บ้านเมืองแก้ว เทศบาลเมืองสระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว ว่าพบลิงแสม จำนวน 4-5 ตัว ที่อาศัยอยู่ตามต้นไม้ บริเวณเขตเทศบาลเมืองสระแก้ว แล้วจะพากันเดินลัดเลาะตามสายไฟฟ้า เพื่อหาอาหารตามบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ในละแวกใกล้เคียง สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านเป็นอย่างมาก เนื่องจากเจ้าฝูงลิงมักจะปีนป่ายเข้าไปในบ้าน เพื่อหาของกิน โดยรื้อค้นทำลายข้าวของจนเสียหาย ซึ่งไม่มีหน่วยงานไหนมาดูแลเลย และลิงพวกนี้อาศัยอยู่ที่นี่มาหลายปีแล้ว

 

นายกฤษณะ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เดือดร้อน เปิดเผยอีกว่า ลิงพวกนี้มากันทีละ 4-5 ตัว มากันบ่อย ก็จะเข้ามาหาของกินอาหารประเภท ขนม น้ำอัดลม นม รื้อข้าวของและทำสิ่งของเสียหาย จนได้รับความเดือดร้อน จึงอยากให้มีการลดจำนวนหรือเคลื่อนย้ายไปอยู่ในถิ่นฐานเดิมของลิงกลุ่มนี้ เผื่ออนาคตต่อไป หากมีการออกลูกเพิ่มจำนวนมากขึ้น ก็จะเป็นการเพิ่มจำนวนและสร้างปัญหามากขึ้น จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาควบคุม มาจับตัวเอาไปไว้ในพื้นที่ที่เหมาะสม เพราะว่า แต่ก่อนบริเวณนี้ก็ไม่เคยมีลิง แล้วก็ไม่รู้ว่ามันจะกัดคนด้วยหรือไม่ ถ้ามันออกมาเยอะ ๆ แบบนี้ จะเป็นอันตรายต่อหรือไม่ อย่างบ้านนี้โดนแล้ว บ้านหลังอื่น ๆ จะไม่โดนบ้างหรืออย่างไร

 

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อขาวสอบถามชาวบ้านละแวกนี้ ต่างเล่าว่า ฝูงลิงเหล่านี้มาจากพื้นที่ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว เดินมาตามแนวสายไฟฟ้า มาอาศัยอยู่ในเขตเทศบาลเมืองสระแก้วมานานแล้ว เคยแจ้งเจ้าหน้าที่ไปแล้ว แต่ก็ไม่มาจับ ซึ่งชาวบ้านบางคนเอ่ยเล่น ๆ ว่า จะเป็นเมืองลิงเหมือนลพบุรีแล้วใช่ไหม ซึ่งชาวบ้านและร้านค้าในตลาดต่างก็ได้รับความเดือดร้อนเหมือน ๆ กัน เพราะต้องระวังลิงเข้ามารื้อค้นหรือหาของกินจนสร้างความเสียหาย จึงอยากเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดำเนินการด้วย…นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว