ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวอาสาสมัครหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย

อ่างทอง รื้อเครื่องซักผ้าจับงูเห่าหลังเข้าไปแอบซุกซ่อนตัว

อ่างทอง รื้อเครื่องซักผ้าจับงูเห่าหลังเข้าไปแอบซุกซ่อนตัว ไม่ยอมออกมาให้จับง่าย ๆ สุดท้ายต้องถอดชิ้นส่วนออกเกือบหมด จึงพบตัวงูแล้วจับหางดึงออกมาจับตัวได้โดยละม่อม

วันที่ 1 ก.ย. 64 เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง ได้ทำการช่วยเหลือประชาชน จับงูเห่าออกจากเครื่องซักผ้า ที่บริเวณบ้านเลขที่ 127 หมู่ที่ 2 ตำบลอินทประมูล อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง โดยทาง นางสาวกัลยา โพธิ์เตี้ย อายุ 39 ปี เล่าให้ฟังว่า เมื่อเช้าที่ผ่านมา พบเห็นหางงูโผล่ออกมาที่บริเวณใต้เครื่องซักผ้า ตอนแรกนึกว่าหางสุนัขที่เลี้ยงไว้ เมื่อเดินเข้าไปตรวจดูใกล้ ๆ ก็พบว่าเป็นหางงูเห่า แล้วได้พยามไล่ให้ออกไปนอกเครื่องซักผ้า แต่กลับเข้าไปแอบซุกซ่อนตัวอยู่ในเครื่องซักผ้า จึงต้องขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ทำการตรวจสอบพบว่าเป็นลูกงูเห่า มีความยาวประมาณ 60 – 70 เซนติเมตร ที่แอบซ่อนตัวอยู่บริเวณในถังเครื่องซักผ้า พยามไล่ให้ออกมาแต่เจ้างูเห่ากลับเลื้อยหลบไปทั่วซุกซ่อนในบริเวณเครื่องซักผ้า สุดท้ายทางเจ้าของบ้านจำใจต้องทำการถอดชิ้นส่วนเครื่องซักผ้า แยกชิ้นส่วนเครื่องซักผ้าออกบางส่วนให้เหลือน้อยชิ้น เพื่อความสะดวกในการค้นหาตัวเจ้างู

แล้วก็ได้ผลทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยสาวพบเห็นหางงูโผล่ออกมา จึงได้ทำการใช้มือดึงหางเจ้างูเห่าออกมาจากเครื่องซักผ้า แล้วนำขวดพลาสติก เพื่อล่อทางด้านหัวงูแล้วให้เลื้อยเข้าไปในขวดพลาสติกได้อย่างปลอดภัย ซึ่งใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง ในการค้นหาตัวงูเห่าและรื้อชิ้นส่วนของเครื่องซักผ้า ส่วนการประกอบเข้าอย่างเดิมนั้นต้องให้ทางเจ้าของบ้านเป็นผู้ดำเนินการประกอบเครื่องซักผ้าต่อไป

กนกศักดิ์ / อ่างทอง