ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวช่วยชาวบ้าน

อ่างทอง – กองปราบจิตอาสามอบสิ่งของให้เด็กกำพร้าวัดสระแก้ว

อ่างทอง กองปราบจิตอาสามอบสิ่งของให้เด็กกำพร้าวัดสระแก้ว หลังได้รับผลกระทบ ญาติโยมเดินทางมาทำบุญยากลำบาก เนื่องจากเป็นพื้นที่สีแดงเข้มควบคุมสูงสุดและเข้มงวด

วันที่ 2 ก.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานที่บริเวณวัดสระแก้ว สถานที่เลี้ยงเด็กกำพร้าและยากจน ตำบลบางเสด็จ อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. มอบหมายให้ คุณสไบนาง ฉัตรธนเดช ภริยา พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจ บก.ป. กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ร่วมกันทำกิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน โดยมอบสิ่งของให้เด็กกำพร้าวัดสระแก้ว หลังจากทราบว่าได้รับผลกระทบจากการระบาดของเชื้อไวรัส โควิด 19 ทำให้ญาติโยมเดินทางมาทำบุญ ยากลำบาก เนื่องจากเป็นพื้นที่สีแดงควบคุมสูงสุดและเข้มงวด โดยมอบข้าวสารหอมมะลิ จำนวน 2,000 กิโลกรัม น้ำดื่ม จำนวน 500 แพ็ค ไข่ไก่ จำนวน 200 แผง น้ากากอนามัย 4 กล่องใหญ่ และเครื่องใช้สาธารณูปโภคที่จำเป็น ให้แก่สถานสงเคราะห์เด็กกำพร้าและยากจน โดยมีทาง พระครูปลัดสุวัฒนบันฑิตคุณ (ดร.พระมหาไพเราะ ฐิตสีโล) เจ้าอาวาสวัดสระแก้ว เป็นผู้รับมอบ


โดยทางวัดสระแก้ว ได้ทำการเลี้ยงดูเด็กกำพร้าและเด็กยากจน จำนวนกว่า 2,000 คน ซึ่งได้รับความเดือดร้อนจากการระบาดของเชื้อไวรัส โควิด 19 โดยที่ผ่านมานั้น มีญาติโยมเดินทางมาทำบุญกับทางวัด แต่ตอนนี้เงินที่ทางวัดได้รับจากญาติโยมกำลังจะหมดไป ของใหม่ก็ไม่มีเข้ามาทำบุญเพิ่ม ซึ่งปกติจะมีญาติโยมเข้ามาทำบุญเป็นประจำ แต่ช่วงโควิด19 ระบาด จังหวัดอ่างทองเป็นพื้นที่สีแดงควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ญาติโยมจึงไม่กล้าเดินทางเข้ามาทำบุญที่วัด ส่งผลให้เงินกองคลังในวัดกำลังจะหมดลงไป และอาจจะไม่มีเงินไปเลี้ยงดูเด็กกำพร้าและยากจนต่อไป จึงอยากให้ผู้ใจบุญเข้ามาช่วยเหลือ หากไม่สะดวกเดินทางมาก็มาสอบถามได้ที่ 0802895159 ดร.พระมหาไพเราะ หรือส่งผ่านทางบัญชีได้ที่ ชื่อบัญชี “ วัดสระแก้ว ” ธนาคารกรุงเทพ สาขาอ่างทอง ประเภทบัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 384-0-66838-2


นอกจากนี้ ทางคณะข้าราชการตำรวจ กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ยังได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลป่าโมก เพื่อทำการมอบน้ำดื่ม จำนวน 100 แพ็ค ชุด PPE และหน้ากากอนามัย ให้แก่โรงพยาบาลป่าโมก เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด 19 ต่อไป
กนกศักดิ์ / อ่างทอง