ข่าวพาดหัวตรวจสอบทุกข์ชาวบ้าน

อยุธยา – สลด!หนุ่มใหญ่วัย56 ปี ภรรยาซื้อขนมปังให้กินจนจุก แน่นหน้าอกชักดิ้นดับต่อหน้า

สลด!หนุ่มใหญ่วัย56 ปี ภรรยาซื้อขนมปังให้กินจนจุก แน่นหน้าอกชักดิ้นดับต่อหน้า
เมื่อเวลา 17.00 นวันที่ 9 กันยายน พ.ต.ต ก้มพล อินทีวงศ์  สว  (สอบสวน) สภ. พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งมีชายผู้เสียชีวิตกินขนมปังติดคอ เหตุเกิดที่บ้านเลขที่  32/51 ม.6. ต. หัวรอ  อ. พระนครศรีอยุธยา  จ. พระนครศรีอยุธยา จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยาเจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจหน่วยกู้ภัยอยุธยา


ที่เกิดเหตุ กลางบ้านบนที่นอน พบศพนาย นายชูชาติบุญเลาะ  อายุ 56 ปี นอนหงายเสียชีวิตอยู่ บนที่นอน สภาพ ไม่สนใส่เสื้อ กางเกงขาสั้นสีดำตัวเดียว ไม่พบบาดแผลการถูกทำร้าย เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 30 นาที จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบถุงขนมปังยี่ห้อดัง ถูกกินไปแล้วจนหมดวางอยู่

จากการสอบสวน นางยมนา สุวรรณมณี อายุ 49 ปี  ภรรยา นั่งร้องไห้ด้วยความโศกเศร้า อยู่ใกล้สามีไม่ห่าง  เล่าว่า ตนเองได้อยู่กินกับผู้ตายซึ่งเป็นสามีได้ 2 ปี  สามีมีอาชีพรับจ้างทั่วไป ช่วงเกิดโรค covid-19 ก็ไม่สามารถทำประกอบอาชีพได้ อีกครั้งครอบครัวก็ติด covid กันหมด มีแต่ผู้ตายคนเดียวที่ไม่ติด และเมื่อช่วงบ่าย สามีได้รับประทานข้าว และก็กินขนมปังที่ตนเองซื้อมาให้ทันที สักพักสามีบ่นว่าแน่นจุกหน้าอก และก็ทานน้ำตามเข้าไป  สักพักเกิดชักดิ้น เหมือนคนหายใจไม่ออก แล้วก็แน่นิ่งไป ตนเองจึงได้ ตะโกนให้เพื่อนบ้านมาช่วย ลูกชาย ได้ยิน ก็รีบมาช่วย ปั๊มหัวใจ และเรียกเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยให้มาทำการ ปั๊มหัวใจปฐมพยาบาลแต่ไม่สำเร็จผู้ตายเสียชีวิตแล้ว


ทางด้าน   นายวิชา  คล้ายบุรี อายุ  36 ปี ลูกชาย ของนางยมนา เล่าว่า แม่ได้ตะโกนเรียกให้ตนเองมาดูนาย ชูชาติ  ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยง ได้นอนแน่นิ่งอยู่จึงได้ปั๊มหัวใจจนมีเศษขนมปังและน้ำไหลพุ่งออกมาจากช่องปากของผู้ตาย จึงได้รีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ให้มาช่วยเหลือ  ส่วนสาเหตุนั้น ผู้ตายหิว นั่งกินข้าวกินขนมปังตามทันที สักพักก็ล้มลง บ่นแน่นหน้าอกหายใจไม่ออก และชักดิ้นชักงอซึ่งคาดว่าขนมน่าจะติดคอ และได้เข้าไปช่วยแต่ผู้ตายไม่ทันขาดอากาศหายใจเสียชีวิตแล้วก่อนที่หน่วยแพทย์กู้ชีพจะมาถึง


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และแพทย์เวรได้ชันสูตรเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายและยังไมสรุปว่าเกิดจากสาเหตุการกินขนมปังติดคอหรือไม่จึงให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยารวมใจนำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติจังหวัดปทุมธานีเพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตต่อไป
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนที่เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจะทำการเก็บร่างผู้เสียชีวิตนั้นทางภรรยาได้ขอไปอำลาและพูดกับสามีเป็นครั้งสุดท้ายชาติหน้ามีจริงขอให้เราอย่ามาลำบากกันแบบนี้เลยนะ เป็นที่น่าสลดใจ