ข่าวพาดหัววัคซีนอุบัติเหตุ

นนทบุรี – หญิง 19 ปีหลังฉีดวัคซีนขับรถกับบ้านเกิดวูบหมดสติพุ่งชนขอบทาง

นนทบุรี หญิง 19 ปีหลังฉีดวัคซีนขับรถกับบ้านเกิดวูบหมดสติพุ่งชนขอบทาง
เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 14 ก.ย.64 อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งและเจ้าหน้าที่ตำรวจ จราจร สภ.ปากเกร็ด เร่งเข้าตรวจสอบหลังจากได้รับแจ้งมีรถเก๋งเสียหลักพุ่งชนขอบทางไม่ทราบสาเหตุตัวผู้ขับขี่หมดสติอยู่ภายในรถ เหตุเกิดถนนแจ้งวัฒนะขาออก ใกล้ปากซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 18 ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงรุดเข้าตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุพบรถเก๋งยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นยาริส สีบรอนซ์ ทะเบียน 1ขค 7132 กทม อยู่ในสภาพที่หน้ารถพุ่งชนขอบฟุตบาท ในรถพบผู้ขับขี่คือน.ส.ปัญญตา แสงวุธ อายุ 19 ปีไม่ได้สติช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ โดยประตูรถล็อกไว้ทางอาสาสมัครเร่งพยายามช่วยกันเรียกและหาวิธีเปิดประตูรถเพื่อเข้าไปช่วยเหลือโดยใช้เวลากว่า 20 นาทีต่อมาน.ส.ปัญญตา เริ่มมีสติเปิดกระจกรถลงมาเพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าไป และพบว่ายังอยู่ในอาการมึน งง โดยเจ้าตัวให้การว่าเพิ่งไปฉีดวัคซีน ซิโนฟาร์ม ที่สำนักปลัดกระทรวงกลาโหมมา และกำลังขับรถกลับห้องพักแต่จู่ๆก็วูบไม่ได้สติไป จากนั้นทางกู้ภัยได้ช่วยเหลือเคลื่อนย้ายนำส่ง ร.พ.ชลประทานปากเกร็ด


ชื่อนายอารมย์ โฉมปรางค์ อายุ 18 ปี อาสากู้ภัยกล่าวว่าหลังได้รับแจ้งเหตุก็เร่งเข้ามาตรวจสอบและพบว่าผู้ขับขี่เป็นหญิงอยู่ในรถลักษณะลืมตามีน้ำลายฟูมปาก แต่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ตนเองและเพื่อนๆกู้ภัยเร่งทำการหาวิธีเปิดประตูรถจนกระทั่งผู้ป่วยนั้นคาดว่าเริ่มมีสติได้เปิดกระจกรถลงมา โดยทางอาสาสมัครมีการสอบสวนโรคในเบื้องต้นซึ่งทางผู้ขับขี่ให้การว่าเพิ่งไปฉีดวัคซีนมาและกำลังขับรถกลับห้องพักแต่จู่ๆก็วูบหมดสติไปโดยไม่รู้ตัว


นายสมศักดิ์ โพธิกุล อายุ 78 ปีพ่อค้าขายกาแฟโบราณที่เห็นเหตุการณ์กล่าวว่ารถคันดังกล่าวขับมาอย่างช้าๆ จนกระทั่งรถคันหลังบีบแตร จากนั้นรถเก๋งคันดังกล่าวก็พุ่งไปชนแบริเออร์เกาะกลางถนนก่อนที่จะหมุนมาชนขอบทางด้านซ้ายจนหยุดนิ่ง ตนเองรีบวิ่งไปเพื่อช่วยเหลือแต่พบว่ารถนั้นล็อกคนขับไม่ได้สติจึงรีบโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที