ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวร้องเรียน

สมุทรปราการ – คืบหน้า ลุงเก็บป้ายทะเบียนรถ สาวโพสต์ถูกเรียกเก็บค่าไถ่ 100 บาทล่าสุดยังไม่มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความ

คืบหน้า ลุงเก็บป้ายทะเบียนรถ สาวโพสต์ถูกเรียกเก็บค่าไถ่ 100 บาทล่าสุดยังไม่มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความจากกรณีที่มีคนที่ใช้เฟสบุ๊คชื่อ น้องนิววี่ นะคร้ ได้โพสต์ข้อความและรูปภาพว่า แบบนี้ก็ได้เหรอทำน้ำท่วมป้ายหลุดเขาก็ต้องไปหาอยู่ดีถึงลุงไม่หาเขาก็ต้องหาอยู่ดีแล้วมาเรียกเก็บใบละ 100 บาทแล้วดูกี่ใบกะรวยเหรอถามจริง พร้อมลงรูปภาพป้ายทะเบียนรถยนต์จำนวนมาก ที่ลุงแกเก็บได้ และเมื่อวานนี้ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่ายังมีเจ้าของป้ายทะเบียนรถเดินทางมาขอรับป้ายทะเบียนที่หน้าบ้านของลุงชาตรี แต่ไม่พบว่ามีการเรียกรับเงินแต่อย่างไร โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาทำการรวบรมป้ายทะเบียนทั้งหมดที่ลุงชาตรี เก็บได้ ไปไว้ที่โรงพัก สภ.บางพลีจำนวน 193 แผ่น
ความคืบหน้าในวันนี้ที่ 15 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสอบถามความคืบหน้าที่โรงพัก สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้พบว่า ได้มีการนำป้ายทะเบียนทั้งหมดมาวางเรียงไว้บนโต๊ะที่ตั้งอยู่ด้านหน้าโรงพัก และมีป้ายติดเอาไว้ว่า ขอรับป้ายทะเบียน กรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฎิบัติหน้าที่รับแจ้งความด้านใน สภ.บางพลี ซึ่งพบว่าวันนี้มีเจ้าของป้ายในติดต่อขอรับป้ายทะเบียนเพียง 1 ราย


ด้าน พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี ได้เปิดเผยว่า สำหรับในเรื่องนี้ป้ายทะเบียนอันนี้ก็เป็นทรัพย์สินของเจ้าของรถ เหมือนกับว่าเราทำกระเป๋าเงินตกหายและเรากำลังตามอยู่ เพราะฉะนั้นกรรมสิทธิ์ในการครอบครองก็ยังอยู่ที่เจ้าของ ถ้าใครเก็บได้หรือเอาไปโดยที่ไม่มีการส่งให้เจ้าหน้าที่เพื่อประกาศติดตามตัวเจ้าของ มันก็จะมีความผิดฐานลักทรัพย์ แต่ถ้ามีการเรียกรับ มันก็จะกลายเป็นกรรโชกทรัพย์ เหมือนแผ่นป้ายทะเบียน มีคนทำตกไว้ แล้วมีคนเก็บได้ พอเจ้าของมาขอคืนและมีการเรียกรับเงินเป็นค่าไถ่คืนไม่ว่าจะเป็นร้อยสองร้อย มันก็จะกลายเป็นกรรโชกทรัพย์ไป เพราะเจ้าของเขากำลังติดตามอยู่ เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ไปดำเนินการเก็บรวบรวมป้ายทะเบียนทั้งหมดที่ชาวบ้านเก็บไว้ได้ รวบรวมมาไว้ที่โรงพักเพื่อประกาศหาตัวเจ้าของให้มารับคืนกลับไป โดยให้นำหลักฐานการเป็นเจ้าของป้ายทะเบียนและบัตรประชาชนมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ก่อนรับป้ายกลับไป และขณะนี้ยังไม่มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนแต่อย่างใด จึงยังไม่มีความผิด
***********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 089-6955389