ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวสังคม

ร้อยเอ็ด – พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดร้อยเอ็ด ยกระดับการบริการแบบมีส่วนร่วมของชุมชน (Community Center) หรือศูนย์สารพัดนึกตำบล

ร้อยเอ็ด/…พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดร้อยเอ็ด ยกระดับการบริการแบบมีส่วนร่วมของชุมชน (Community Center) หรือศูนย์สารพัดนึกตำบล
เมื่อ เวลา 10.30 น. วันที่ 16 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายวานว่า ณ โรงแรมเพชรรัชต์การ์เด้น อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือแนวทางการพัฒนาและยกระดับเป็นศูนย์กลางการบริการแบบมีส่วนร่วมของชุมชน (Community Center) หรือศูนย์สารพัดนึก


นางมนัสนันท์ ศุภพิทักษ์สกุล พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือแนวทางการพัฒนาและยกระดับเป็นศูนย์กลางการบริการแบบมีส่วนร่วมของชุมชน (Community Center) หรือศูนย์สารพัดนึก จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงข้อมูล ข่าวสาร และบริการต่างๆ ทั้งด้านสวัสดิการสังคม และสังคมสงเคราะห์ เป็นการบริการประชาชนอำนวยความสะดวก และลดภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปติดต่องานราชการ ซึ่งจะทำให้ประชาชนทุกช่วงวัยได้รับการคุ้มครองทางสังคมตลอดจนการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สะดวก รวดเร็วสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างเบ็ดเสร็จที่จุดเดียว (One Stop Service) และในปีนี้สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดร้อยเอ็ดได้พิจารณาคัดเลือกองค์กรปกครองสวนท้องถิ่นที่มีการจัดตั้งศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชน ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ และศูนย์บริการคนพิการทั่วไปในตำบลที่มีความพร้อม ที่จะพัฒนาและยกระดับให้เป็น Community Center หรือศูนย์สารพัดนึก ทั้ง 21 แห่ง ใน 20 อำเภอของจังหวัดร้อยเอ็ด ต่อไป
ก้า วิเศษ นันทศรี/ข่าว-ภาพ