ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวยกย่องเชิดชูคนดี

อยุธยา – โซเชียลแห่ชื่นชมตำรวจทางหลวงช่วยลูกแมวนอนบาดเจ็บกลางถนน

โซเชียลแห่ชื่นชมตำรวจทางหลวงช่วยลูกแมวนอนบาดเจ็บกลางถนน
เพจตำรวจทางหลวง แชร์เรื่องราวสุดประทับใจให้กับชาวโซเชียลถึงกรณี มี ตำรวจทางหลวงท่านหนึ่ง นำน้องแมวส่งสัตวแพทย์ และมีผู้ใจบุญรับน้องไปเรียบร้อยครับ โชคดีจริงๆ น้องแมว โดยโพสต์ ข้อความว่า

วันนี้ เวลา 08.30 น.สายตรวจรถจักรยานยนต์ หน่วยบริการฯวังน้อย ได้ช่วยเหลือน้องแมวไม่ทราบโดนรถคันใดเฉี่ยวชนที่ กม.67 ทล.1 ถ.พหลโยธินขาเข้า ต.ชะแมบ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา
ได้เร่งนำน้องส่งคลินิกสัตวแพทย์ หมอหน่องให้ช่วยทำการรักษาเย็บแผล ให้ยาปฏิชีวนะ จนพ้นขีดอันตรายและมีผู้ใจบุญมาขอนำไปเลี้ยงต่อเรียบร้อยแล้วครับ


ในทาง เราจะเป็นทุกอย่างให้คุณ…
ห่วงใยทุกชีวิตเป็นมิตรทุกเส้นทาง ทำทุกอย่างด้วยสำนึกเพราะเราคือ#ตำรวจทางหลวง
จนมีผู้แสดงความคิดเห็น ชื่นชมตำรวจทางหลวง และถูกแชร์ เรื่องราว ส่งตามโซเชียล กันเป็นจำนวนมาก
เมื่อเวลา 12.00 นวันที่ 17 กันยายน. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ สถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง เพื่อไปพบกับ ร.ต.ต.วิรัตน์ ทองคำ อายุ 54 ปี ตำแหน่ง รองสว (ป) ส.ทล.1กก.1บก.ทล.และ ร.ต.ต.ปริชาติ เเสงฤทธิ์ อายุ 53 ปี เส้นกำลังปฏิบัติหน้าที่ออก ตั้งด่านตรวจอยู่ที่หน้าตำรวจทางหลวง


จึงได้สอบถาม ร.ต.ต.วิรัตน์ ทองคำ ผู้ที่เข้าไปช่วยเหลือลูกแมว เล่าว่า ตนเองเป็นตำรวจทางหลวง และเมื่อช่วงบ่าย ของเมื่อวาน ได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกตรวจตามเส้นทางถนนพหลโยธิน ตามนโยบายของ พ.ต.ท. ธนศักดิ์ ปราสาททองสารวัตร สถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ให้ตรวจดูแลความเรียบร้อยและให้ความสะดวกแก่ประชาชนที่ใช้ เส้นการจราจรขณะขับผ่านมาตรงบริเวณ หลัก กม.67 ทล.1 ถ.พหลโยธินขาเข้า ต.ชะแมบ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา เห็นการจราจรข้างหน้ามีรถชะลอตัวและขับเบี่ยงไปมา และก็เห็นรถบรรทุกขับคร่อมลูกแมวไป ตนเองจึงหยุดรถและให้สัญญาณรถที่ขับอยู่กลางถนนให้ชะลอจากนั้นก็ลงไปดูลูกแมว

และพบว่าลูกแมวมีขาถลอกและขาหัก จึงเกิดความสงสาร จึงได้นำลูกแมวเข้ามาไว้ข้างทางแต่ดูแล้วว่าลูกแมวอาการสาหัส ก็เลยนำลูกแมวใส่ถุง และถามชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงว่าคลินิกสัตว์อยู่ที่ไหน ช่วยพาไปหน่อยจะนำไปรักษา และก็มีคุณป้าใจบุญได้นำตนไป หาหมอหน่องรักษาสัตว์ แฟคตอรี่แลนด์ พอถึง สัตวแพทย์ทางคุณหมอก็ทำการเอกซเรย์และบอกกับตนเองว่าลูกแมวโชคดีที่เส้นเลือดใหญ่ไม่ขาด ขาไม่หักแต่ผิวหนังได้ลอกออกมา จึงได้ทำการเย็บบาดแผล ขณะสัตว์แพทย์รักษาลูกแมวอยู่นั้นตนเองก็ได้เข้าไปช่วยจับ โดยลูกแมวก็ส่งเสียงร้องด้วยความน่าสงสาร จากนั้นตนเองก็ถามสัตว์แพทย์ว่ามีค่ารักษาพยาบาลเท่าไหร่ คุณหมอตอบว่าปกติคิด 1,000 บาท แต่เรามาช่วยกันทำบุญร่วมกันจึงคิดแค่ 250 บาท จึงได้นำเงินส่วนตัวจ่ายให้คุณหมอ จากนั้นตนเองก็คิดว่าจะนำลูกแมวไปไหนดีและคิดว่าจะกลับไปปรึกษาภรรยาแต่คุณป้าใจบุญคนนั้นได้บอกว่าจะเอาไปเลี้ยงเอง ตนจึงคิดว่าลูกแมวโชคดีมีผู้ใจบุญได้นำไปเลี้ยงจึงมอบให้คุณป้าไป ส่วนตนเองก็มีความภาคภูมิใจ ที่ได้ช่วยเหลือสัตว์ในครั้งนี้ตามผู้บังคับบัญชาที่มีนโยบายมอบให้ตำรวจทุกนายต้องช่วยเหลือประชาชนและสัตว์เลี้ยงทุกชนิด หากพบเจอได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตบนท้องถนนให้ทำการช่วยเหลือทันที


และทางด้าน พลตำรวจตรี เอกราช ลิ้มสังกาศ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง ยังมอบนโยบาย ตำรวจทางหลวงร่วมสร้างวัฒนธรรม 3 วินัย 1.วินัยการเงินจัดทำบัญชีรับจ่ายครัวเรือน โครงการ 1 เดือน 1 พ.ร.บ รายรับรายรับ จากเงินรางวัลจราจรอาญาตามกฎหมาย
2. วินัยในตนเอง ทรงผมถูกกฎระเบียบและแต่งกายสะอาดเรียบร้อยตรงต่อเวลาในทุกเรื่องทำตนเป็นแบบอย่างที่ดีโดยเฉพาะการปฏิบัติตามกฎจราจร
3. วินัยสังคมโครงการเศรษฐกิจพอเพียง 4 ขั้นการพัฒนาหน่วยบริการเน้นความมีส่วนร่วมของตำรวจสถานีเน้นความเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลง กิจกรรมจิตอาสาเพื่อสังคม