ข่าวพาดหัวฆาตกรรมทะเลาะวิวาท

ปทุมธานี – อดีตหัวหน้ารปภ.ยิงคอลูกน้องเก่าตายคาป้อมรปภ.

ปทุมธานีอดีตหัวหน้ารปภ.ยิงคอลูกน้องเก่าตายคาป้อมรปภ.
เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 16 ก.ย.64 สืบเนื่องจากที่ ร.ต.อ.อนันต์ นามโภชน์ ร้อยเวรสอบสวนสภ.ปากคลองรังสิต ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายบุกยิงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเสียชีวิตคาป้อมยามภายในหมู่บ้านดีไลน์ดีล๊อป ม.4 ต.หลักหก อ.เมือง จ.ปทุมธานี และทราบชื่อผู้เสียชีวิตนายรณกรหรือเฟิร์ส พงษ์สุด อายุ21ปี อยู่บ้านเลขที่ 16/10 ม.4 ต.หลักหก อ.เมือง จ.ปทุมธานี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


ต่อมาทางแพทย์นิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุและตัวผู้เสียชีวิตพบว่าถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่บริเวณลำคอด้านซ้าย 2นัด จากการสอบถามนายรุ่งโรจน์ พงษ์สุด อายุ 43 ปี พ่อผู้เสียชีวิตบิดาของนายรณกร พงษ์สุด หรือเฟิร์ส ที่ถูกยิงเสียชีวิตพร้อมครอบครัวได้เดินทางมาที่เกิดเหตุพร้อมเปิดเผยว่า ลูกตนเองเคยถูกคนร้ายใช้อาวุธมีดฟันจนได้รับบาดเจ็บเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 13.30น.วันที่ 18 กรกฏาคม2564 ที่ผ่านมาและได้เดินทางไปแจ้งความไว้แล้วที่สภ.ปากคลองรังสิต โดยให้เหตุการณ์ว่า

สาเหตุที่ทะเลาะกันเพราะมาจากเรื่องที่ผู้ตายได้พบผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นหัวหน้างาน(ผู้ก่อเหตุ) ไม่ปฏิบัติตามหน้าที่ที่ตนเองได้รับคือชอบหลับในเวลาทำงานและใช้งานแต่ลูกตนเอง จนลูกตนเองต้องไปปลุกและทำให้ไม่พอใจถึงขั้นเกิดปากเสียงกันเกิดขึ้นและผู้ก่อเหตุได้ใช้มีดดาวยาวฟันเข้าที่บริเวณนิ้วชี้มือด้านขวาจนได้รับบาดเจ็บจากนั้นผู้ก่อเหตุก็โดนไล่ออก ส่วนคดีก็ไม่มีอะไรคืบหน้าคนร้ายก็ยังขี่รถจยย.อยู่ในละแวกที่เกิดเหตุ จนลูกชายตนเองมาโดนยิงตาย และไม่คาดว่าจะมีอะไรรุนแรงจนถึงขนาดนี้


ส่วนนายกรุงศรี อัปปะระทัง หัวหน้ารปภ .เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเวลาประมาณ05.00น.ขณะตนเองกับผู้ตายปฏิบัติหน้าที่อยู่ภายในป้อมโดยคนร้ายคือนายจีรวัฒน์ โอภาสสถาพรหรือเล็ก อายุประมาณ57ปี อดีตหัวหน้ารปภ.ที่ถูกไล่ออกไปแล้วได้ขับรถจยย.มาจอดที่หน้าป้อมก่อนจะเดินเข้ามาภายในป้อมแล้วบอกกับตนเองว่า “เฮ้ยมึงออกไปอยากมีเรื่องมั้ย” จากนั้นตนเองจึงเดินออกมาก่อนผู้ก่อเหตุจะเดินเข้าไปยิงผู้ตายที่นั่งอยู่ที่เก้าอี้โดยมีเสียงปืนดังขึ้น1นัด ตนเองจึงเดินเข้ามาเพื่อดูเหตุการณ์ ผู้ก่อเหตุตะโกนบอกตนเอง “มึงจะเอามั้ยมึงอยากลองมั้ย” ก่อนจะมีเสียงปืนดังขึ้นอีก1นัด

หลังจากนั้นคนร้ายจึงเดินไปขึ้นรถจยย.ที่ขับมาขับหลบหนีไป โดยคนร้ายมาเพียงคนเดียว เมื่อเข้าไปตรวจสอบก็พบว่าเพื่อนร่วมงานถูกยิงเข้าที่ร่างกายจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนผู้ก่อเหตุคือนายจีรวัฒน์ โอภาสสถาพรหรือเล็ก เคยเป็นหัวหน้ารปภ.ที่ถูกไล่ออกไปเมื่อ3-4เดือนที่ผ่านมา ส่วนสาเหตุตนเองคาดว่าเป็นเรื่องที่คาใจกันมาก่อนเพราะคนก่อเหตุกับผู้ตายเคยมีเรื่องใช้อาวุธมีดทำร้ายร่างกายกันมาก่อนซึ่งผู้ตายถูกฟันเข้าที่นิ้วมือได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โดยญาติและผู้ได้รับบาดเจ็บเคยไปแจ้งความไว้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ปากคลองรังสิต สำหรับนิสัยใจคอผู้ตายเป็นคนนิสัยดีมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่การงาน และยืนยันตามภาพถ่ายในโทรศัพท์มือถือคือภาพคนร้าย


ด้านพ.ต.อ.จตุพร คงเมือง ผกก.สภ.ปากคลองรังสิต ได้ให้ข้อมูลว่าขณะนี้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดเส้นทางที่คนร้ายจะหลบหนีและได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปเฝ้าบ้านญาติของคนก่อเหตุแล้วซึ่งทราบชื่อของคนร้ายแล้วและคาดว่าน่าจะได้ตัวมาดำเนินคดีเร็วๆนี้