ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวป้องกัน COVID-19

จันทบุรี – เทศบาลเมืองจันทบุรีวางมาตรการพ่อค้า แม่ค้า และลูกจ้าง แรงงานในตลาดปลอดภัย ปลอดโควิด – 19 พร้อมออกใบรับรองผู้ผ่านการคัดกรองสร้างความมั่นใจแก่ผู้บริโภค

เทศบาลเมืองจันทบุรีวางมาตรการพ่อค้า แม่ค้า และลูกจ้าง แรงงานในตลาดปลอดภัย ปลอดโควิด – 19 พร้อมออกใบรับรองผู้ผ่านการคัดกรองสร้างความมั่นใจแก่ผู้บริโภค


ที่ตลาดสวนมะม่วง / ตลาดโบว์ลิ่ง / ตลาดน้ำพุ / ตลาดซุ้ย / ศูนย์การค้าเจพีไรวา เทศบาลเมืองจันทบุรีได้วางมาตรการสร้างความมั่นใจแก่ผู้ซื้อ และ ผู้ขายในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของสถานการณ์โควิด – 19 ตามนโยบายของจังหวัด หลังจากที่เคยพบการแพร่ระบาดโควิด – 19 ในกลุ่มแรงงานต่างด้าว และ พ่อค้า แม่ค้า จนนำไปสู่มาตรการที่เข้มข้นขึ้น นอกจากการเว้นระยะห่าง มีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ใส่แมส แล้ว เทศบาลเมืองจันทบุรีได้มีการคัดกรองพ่อค้า แม่ค้า และแรงงานต่างด้าวที่จำหน่ายสินค้าในตลาดที่เทศบาลดูแลทุกคนรวมประมาณ 1,900 กว่าคนจาก 5 ตลาด โดยมีการคัดกรองทุกวันเสาร์ และหลังจากคัดกรองหากไม่พบเชื้อทางเทศบาลเมืองจันทบุรีจะออกบัตรแขวนคอให้แก่พ่อค้า แม่ค้า ลูกจ้าง และแรงงานที่อยู่ในตลาดที่เทศบาลรับผิดชอบเพื่อ

รับรองว่าผ่านการคัดกรองแต่ไม่ติดเชื้อ ขณะที่หากพบผู้ติดเชื้อก็จะมีการสอบสวนโรคและแยกผู้ป่วย ผู้เสี่ยงสูงออกจากตลาดทันที ซึ่งจากการคัดกรองเชิงรุกในสัปดาห์นี้ พบผู้ป่วยเพียงแค่ 10 รายจาก 1,900 กว่าคน และได้แยกพร้อมสอบสวนโรคผู้เสี่ยงแยกกักตัวแล้ว การดำเนินการคัดกรอง และ ออกใบรับรองสร้างความมั่นใจแก่พ่อค้า แม่ค้า ลูกค้า ทำให้ตลาดสดที่เทศบาลดูแลประชาชนได้กลับมาซื้อสินค้าเพิ่มมากขึ้น สร้างรายได้กระตุ้นเศรษฐกิจ

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก