ข่าวทั่วไปข่าวประชาสัมพันธ์ข่าวพาดหัวท่องเที่ยว

ประจบคีรีขันธ์ – ประเมิน” หัวหินรีชาร์ท”มีนักท่องเที่ยวต่างชาติไม่เกิน 1 แสนคน

ประเมิน” หัวหินรีชาร์ท”มีนักท่องเที่ยวต่างชาติไม่เกิน 1 แสนคน

วันที่ 19 กันยายน นายอุดม ศรีมหาโชตะ อุปนายกสมาคมโรงแรมไทย ที่ปรึกษาสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวหัวหิน – ชะอำ เจ้าของโรงแรมในพื้นที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า โค้งสุดท้ายก่อนเปิดเมืองหัวหิน โดยโครงการหัวหินรีชาร์ทมีเป้าหมายนักท่องเที่ยวต่างชาติ 1 แสนคน จะมีรายได้ 1,200 ล้านบาทในไตรมาสสุดท้ายปี 2564 อาจมีปัญหา เนื่องจากปีนี้ประเทศจีนไม่ให้นักท่องเที่ยวเดินทางออกนอกประเทศ ส่วนอินเดียยังไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศไทย

“ขณะที่ประเทศมาเลเซียยังมีผู้ติดเชื้อสูงมาก นักท่องเที่ยวไม่สามารถเดินทางเข้ามาได้ แต่อาจจะมีสิงคโปร์และฮ่องกงที่อาจจะทำเป็น Bubble Travel กับไทยแต่ยังไม่มีความชัดเจนในระดับนโยบาย ขณะที่ผู้ประกอบการที่พักที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติต้องได้รับรองมาตรฐาน SHA Plus ของ ททท. ต้องเป็นโรงแรมจดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายเพื่อออนไลน์กับระบบชบา ( SHABA ) สำหรับจองห้องพักให้นักท่องเที่ยวต่างชาติก่อนเดินทางเข้ามาในประเทศไทย” นายอุดม กล่าว

นายกรด โรจนเสถียร ประธานโครงการหัวหิน รีชาร์ท ภาคเอกชน อ.หัวหิน กล่าวว่า ขณะนี้การฉีดวัคซีนครบโดสให้กับประชาชนในเขตเทศบาลเมืองหัวหินพื้นที่ 86 ตารางกิโลเมตร เป็นไปตามเป้าหมาย ส่วนโรงแรมที่มีมาตรฐาน SHA Plus ขณะนี้ผ่านการอนุมัติ 29 ราย และกำลังทยอยผ่านมาตรฐานเพิ่มอีกจำนวนหนึ่ง สำหรับการจัดทำคู่มือมาตรฐานการปฏิบัติงานหรือ SOP คาดว่าจะมีความชัดเจนภายในสัปดาห์หน้า ทุกอย่างมีความพร้อม เหลือแต่วินัยของคนไทยที่รักหัวหินจะช่วยกันระวังโดยยึดหลัก Universal Prevention หรือ การป้องกันการติดเชื้อแบบครอบจักรวาล เพื่อดูแลหัวหินกลับมาชีวิตชีวาเหมือนเดิม
////

พิสิษฐ์รื่นเกษมข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 099 3396 4 4 4