ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวช่วยชาวบ้านอุทกภัย

สิงห์บุรี – กอ.รมน.สิงห์บุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบรับสถานการณ์น้ำท่วมและพร้อมนำกำลังเข้าช่วยเหลือ

กอ.รมน.สิงห์บุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบรับสถานการณ์น้ำท่วมและพร้อมนำกำลังเข้าช่วยเหลือ

วันที่ 24 ก.ย. 64 เวลา 13.20 น. พันเอกชายธนัญชา วาจรัต รอง ผอ.รมน.จังหวัดสิงห์บุรี ร่วม ปภ.จ.สิงห์บุรี ศูนย์ดำรงธรรม จ.สิงห์บุรี ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบสถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาหลังจากที่ผู้นำชุมชนในแต่ละพื้นที่รวม 3 จุด ได้แก่ จุดที่ 1 ได้รับการประสานจาก นายณรงค์ศักดิ์ วิงวอน นายกเทศมนตรีเมืองสิงห์บุรี ณ ใต้สะพานบางระจันข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ชุมชนบ้านบางแคใน อ.เมืองสิงห์บุรี ซึ่งเป็นจุดที่สำคัญที่จำเป็นต้องใช้กำลังพลในการกรอกทรายใส่กระสอบและนำทรายไปกั้นน้ำใต้สะพานเพื่อไม่ให้น้ำไหลท่วมแหล่งเศรษฐกิจของอำเภอเมืองสิงห์บุรี

จุดที่ 2 ได้รับการประสานจาก นายเชนทร์ คนชาน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ต.ทับยา อ.อินทร์บุรี ที่ต้องการกำลังทหารในการกรอกกระสอบทรายกั้นน้ำในช่วงถนนที่ผ่านไปยังเกาะแก้ว ซึ่งเป็นเกาะงอกในแม่น้ำเจ้าพระยาหลังวัดพระนอน อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี มีชาวบ้านอาศัยอยู่กว่า 30 หลังคาเรือน ซึ่งถนนเส้นนี้ถ้าน้ำท่วมจนไม่สัญจรได้ก็จะถูกตัดขาดจากภายนอก

และจุดที่ 3 ซึ่งได้รับการประสานจาก นายสุรศักดิ์ เพ็งภาค นายกองค์การบริหารส่วนตำบลประศุก อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี ซึ่งพื้นที่ที่น่าเป็นห่วงคือ บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยาหมู่ที่ 5 ที่มักได้รับผลกระทบในฤดูน้ำหลากเกือบทุกปี ทาง กอร.มน.สิงห์บุรี จึงร่วมแก้ไขปัญหากับผู้นำชุมชน โดยจะประสานขอสนับสนุนกำลังทหาร จาก พลตรี วีระพงษ์ ศรีรัตน์ ผู้บัญชาการกองพลทหารปืนใหญ่ เพื่อส่งกำลังทหารมาเป็นช่วยเหลือประชาชนที่จะได้รับผลกระทบจากระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นในขณะนี้ โดยกำลังทหารจะกระจายไปช่วยเหลือยังพื้นที่จุดต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบในจังหวัดสิงห์บุรี

ณัฏฐนารา ปานมี ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สิงห์บุรี