ข่าวพาดหัวทุกข์ชาวบ้านพายุ

อ่างทอง – ฤทธิ์พายุเตี้ยนหมู่ทำฝนตกตลอดทั้งวันกระทบโผงเผงน้ำทะลักเร่งขนย้าย

อ่างทอง ฤทธิ์พายุเตี้ยนหมู่ทำฝนตกตลอดทั้งวันกระทบโผงเผงน้ำทะลักเร่งขนย้าย มีประชาชนได้รับผลกระทบแล้ว 3 หมู่บ้าน ชาวบ้านเร่งขนย้าย
วันที่ 25 ก.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานหลังจังหวัดอ่างทอง ได้รับผลกระทบจากพายุ เตี้ยนหมู่ ส่งผลทำให้พื้นที่ของ จังหวัดอ่างทอง มีฝนตกตลอดทั้งวัน ทำให้มีน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่บริเวณริมคลองโผงเผง ตำบลโผงเผง อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง หลังจากน้ำในคลองโผงเผงเอ่อล้นตลิ่ง ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ที่ปลูกอยู่ริมคลองนอกผนังกันน้ำใน หมู่ที่ 1 หมู่ที่ 2 น้ำเริ่มล้นตลิ่งเข้าใต้ถุนบ้าน และเมื่อคืนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 01.00 น. น้ำได้เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนบริเวณ หมู่ที่ 3 ชาวบ้านต่างเร่งขนย้ายข้าวของ ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะมีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากเขื่อนเจ้าพระยามีการระบายน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง


จากการสอบถาม นาง สมสวย ชาวบ้านโผงเผง หมู่ที่ 3 เล่าให้ฟังว่า น้ำในคลองโผงเผง ได้เอ่อล้นตั้งแต่เมื่อช่วงกลางดึกประมาณ 01.00 น. ของวันที่ 25 ก.ย. ที่ผ่านมา และเพิ่มปริมาณสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมามีน้ำเอ่อล้นจากตลิ่งซึมเข้ามาบ้าง แต่ทาง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ทหาร ได้นำเครื่องสูบน้ำมาสูบออกจนแห้ง แต่พอมาเมื่อกลางดึกตนเองได้ยินเสียงสุนัขเห่าจึงออกมาดู พบว่าน้ำได้เอ่อท่วมบริเวณชั้นล่างของบ้านเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งในขณะนี้มีชาวบ้านได้รับผลกระทบแล้ว จำนวน 7 หลังคาเรือน


ในส่วนระดับน้ำของแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ไหลผ่านจังหวัดอ่างทอง เวลา 13.00 น. อยู่ที่ระดับ 7.39 เมตร จากระดับตลิ่ง 10 เมตร เพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน 17 เซนติเมตร มีปริมาณน้ำไหลผ่าน 1,923 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที
กนกศักดิ์ / อ่างทอง