ข้าราชการไทยข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ทสภ.มอบถุงยังชีพแก่อ.บางพลีและบางเสาธงรวม 400 ชุด ช่วยชุมชนฝ่าวิกฤตโควิด-19

ทสภ.มอบถุงยังชีพแก่อ.บางพลีและบางเสาธงรวม 400 ชุด ช่วยชุมชนฝ่าวิกฤตโควิด-19
วันนี้ (27 ก.ย.64) เวลา 08.30 น. นางอโนชา พลินสุต ผู้อำนวยการฝ่ายกิจการพิเศษและมวลชนสัมพันธ์ เป็นผู้แทน ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) ในการมอบถุงยังชีพแก่อำเภอบางพลีและอำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ แห่งละ 200 ชุด รวม 400 ชุด เพื่อนำไปแจกจ่ายแก่ประชาชนซึ่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รวมถึงภาวะน้ำท่วม โดยมีนายสมศักดิ์ แก้วเสนา นายอำเภอ อำเภอบางพลี และนางสาวพัชรา ทวีสุข ปลัดอาวุโสอำเภอบางเสาธง รับมอบ


ทั้งนี้ เนื่องในโอกาส ทสภ. เปิดดำเนินการมาครบรอบ 15 ปี ก้าวขึ้นสู่ปีที่ 16 ในวันที่ 28 ก.ย. 2564 ซึ่งได้มีการจัดทำถุงยังชีพเพื่อมอบแก่ชุมชน ผ่านหน่วยงานของรัฐรวม 1,500 ชุด เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนแก่ชุมชนโดยรอบ ทสภ. ที่กำลังได้รับผลกระทบจากทั้งโรคระบาดและภัยน้ำท่วม ซึ่งหลังจากมอบแก่ทั้ง 2 อำเภอข้างต้นแล้ว จะได้ทยอยส่งมอบแก่หน่วยงานในระดับอำเภอและจังหวัด ของจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นพื้นที่ตั้งทำการของ ทสภ. และกรุงเทพมหานคร เพื่อนำไปแจกจ่ายแก่ประชาชนต่อไป


นอกจากนี้ การร่วมบรรเทาความเดือดร้อนชุมชนโดยรอบครั้งนี้ ยังเป็นโครงการต่อเนื่องจากในช่วงเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา ทสภ. ได้ร่วมสนับสนุนถุงยังชีพ และน้ำดื่มตราสัญลักษณ์ ใน “โครงการผนึกใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน” ของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) เพื่อนำไปมอบแก่ผู้ป่วยโควิด-19 ที่พักรักษาตัวในชุมชนต่างๆ รวมถึงผู้กักตัวที่บ้านหรือในสถานที่ที่ชุมชนบริหารจัดการกันเองทั่วกรุงเทพฯและปริมณฑลด้วย
**************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 089-6955389