ข่าวพาดหัวฆาตกรรม

สิงห์บุรี – จับได้แล้ว คนร้ายยิงอุกอาจต่อหน้าประชาชาชนที่กำลังมาช่วยกันกรอกกระสอบทรายกั้นน้ำ

สิงห์บุรี – จับได้แล้ว คนร้ายยิงอุกอาจต่อหน้าประชาชาชนที่กำลังมาช่วยกันกรอกกระสอบทรายกั้นน้ำ

วันที่ 29 กันยายน 2564 จากกรณีเมื่อวันที่ 28 ก.ย.2564 เวลาประมาณ 20.20 น. ได้มีคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ใช้อาวุธปืนมาจ่อยิง นายชัยวัช เจริญมายุ อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 80/1 ต.ประศุก อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี ขณะยืนกินน้ำหลังจากที่พักจากการกรอกทรายใส่กระสอบเพื่อกั้นน้ำไม่ให้ไหลเข้าท่วมหมู่ 1 ต.ประศุก อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี เมื่อเวลา 20.25 น. ที่หน้าบ้านเลขที่ 65/2 ม.1 ต.ประศุก อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี โดยมีประชาชนที่มาช่วยกันกั้นน้ำยืนอยู่ในเหตุการณ์หลายคนต่างตกใจกันมาก หลังจากที่คนร้ายใช้อาวุธปืนยิง นายชัยวัช จำนวน 5 นัดจนล้มลงไปแล้วก็ขับรถจักรยานยนต์หนีไปทันที ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูได้มาช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้วรีบนำส่งโรงพยาบาลอินทร์บุรีทันที แต่นายชัยวัช ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ต่อมาเวลา 12.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามคนร้ายทราบชื่อภายหลังคือ นายธานินทร์ ศรีเพ็ชร์ อายุ 48 ปี ซึ่งคาดว่าจะหลบหนีไปที่สวนฝรั่งของ นายธานินทร์ จนสามารถไปพบที่สวนดังกล่าวพร้อมอาวุธปืนรีวอลเวอร์ ขนาด .38 ไม่มีทะเบียน จำนวน 1 กระบอก ตรวจพบบริเวณพื้นดินบริเวณหน้ากระท่อม ม.5 ต.อินทร์บุรี อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี และเครื่องกระสุนปืนขนาด .38 อีก 1 นัด ปลอกกระสุนปืน ขนาด .38 จำนวน 5 ปลอก พร้อมรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่น สปาร์ค สีเทา หมายเลขทะเบียน กพย.960 สิงห์บุรี คันที่นำไปก่อเหตุ โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าตนได้ใช้อาวุธปืนยิงนายชัยวัช จริง

สอบถาม นางชลีพรรณ เจริญมายุ อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นลูกสะใภ้ของผู้เสียชีวิต เล่าว่า พ่อได้ออกมาช่วยชาวบ้านมากรอกทรายใส่กระสอบกั้นน้ำหน้าบ้านนายนะ (อดีตผู้ใหญ่บ้าน) ตั้งแต่กลางวันแล้ว จนกระทั่งถึงตอนเกิดเหตุตนอยู่ในบ้านได้ยิงเสียงปืน และก็มีคนวิ่งมาตามว่าพ่อถูกยิง จึงรีบออกมา ตนคิดว่า คนร้ายที่ยิงคือ นายธานินทร์ ที่มีเรื่องโกรธเคืองพ่อของตนมาหลายปีแล้ว เรื่องกระสอบทรายที่ตั้งอยู่หน้าบ้านของตนยาวไปถึงหน้าบ้านของนายธานินทร์ที่อยู่ในซอยเดียวกันห่างออกไปประมาณ 4 หลังคาเรือน ซึ่งกระสอบทรายนี้ตั้งไว้ตั้งแต่เมื่อครั้งน้ำท่วมหลายปีก่อน นายธานินทร์ จะมาเอาจากหน้าบ้านของพ่อไป แต่พ่อไม่ให้เพราะบอกว่าจะต้องใช้เหมือนกัน ตั้งแต่นั้นผ่านมาเป็นเวลาหลายปี นายธานินทร์ เวลาเมาขี่รถจักรยานยนต์ผ่านหน้าบ้านก็จะเบิ้ลเครื่องใส่ หรือบางทีก็ถ่มน้ำลายลงพื้นตอนผ่านบ้าน หรือตะโกนให้ของลับ แต่พ่อไม่เคยตอบโต้ใดๆ จนถึงวันที่เกิดเหตุ ก็ไม่คิดว่า นายธานินทร์ จะมายิงพ่อจนเสียชีวิตด้วยสาเหตุการโกรธเคืองเพียงเท่านี้

ซึ่งชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์หลายคนได้ต่างบอกว่า ผู้เสียชีวิตเป็นคนดี ชอบช่วยเหลือคนอื่น ไม่คิดว่าคนที่เป็นเพื่อนบ้านกันจะมาฆ่าแกงกันด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่องเพียงเท่านี้ เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้แจ้งข้อหา นายธานินทร์ ในการฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน และได้ควบคุมตัวส่ง ร.ต.ท.วัชญานนท์ ศรกาดำ พนักงานสอบสวน สภ.อินทร์บุรี เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ณัฏฐนารา ปานมี ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สิงห์บุรี