ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวตรวจเยี่ยมอุทกภัย

ลพบุรี – รองนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ดูโครงการคนละครึ่งเฟส3 พร้อมตรวจสถานการณ์อุทกภัย

ลพบุรี 031064 รองนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ดูโครงการคนละครึ่งเฟส3 พร้อมตรวจสถานการณ์อุทกภัย


รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นำคณะลงพื้นที่จังหวัดลพบุรี เพื่อดูความพึ่งพอใจของประชาชนกับโครงการคนละครึ่งเฟส 3 และตรวจเยี่ยมประชาชนที่ประสบอุทกภัย มอบถุงยังชีพช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบกว่า 1,000 ครัวเรือน


เวลา 08.00 น. วันที่ 3 ต.ค. 2564 นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ได้นำคณะลงพื้นที่จังหวัดลพบุรี เมื่อช่วงเช้าได้เดินทางมาพบกับประชาชนและผู้ประกอบการร้านค้าต่าง ๆ ที่ตลาดสดเสาธง ตำบลเขาพระงาม อำเภอเมืองลพบุรี พบว่ามีประชาชนออกมาจับจ่ายซื้อเครื่องอุปโภค บริโภค กันเป็นจำนวนมาก พร้อมกับได้สำรวจและสอบถามถึงนโยบายของทางรัฐบาลในโครงการคนละครึ่งเฟส 3 โดยพบว่าโครงการดังกล่าวเป็นที่พอใจของผู้ประกอบการร้านค้าต่าง ๆ เป็นอย่างมากทำให้เกิดเงินหมุนเวียน รวมทั้งมีประชาชนออกมาซื้อสินค้ากันมาขึ้นเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจได้ดี ขณะที่ประชาชนก็พอใจที่รัฐบาลช่วยเหลือในเรื่องของค่าใช้จ่ายในครัวเรือนในสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 และผู้ที่อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดลพบุรีหลายอำเภอ


จากนั้นเวลา 10.30 น. ได้เดินทางต่อไปยังบ้านไผ่ขวาง ตำบลเขาพระงาม อำเภอเมืองลพบุรี โดยได้เดินทางเข้าไปยังพื้นที่ถูกน้ำท่วมด้วยรถยกสูงของหน่วยงานทหารในพื้นที่ เพื่อพบกับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเกือบพันหลังคาเรือน ทั้งนี้ได้มี นายศุภภิมิตร เปาริก รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ได้รายงานถึงสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดลพบุรี จากนั้นทางรองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ได้นำความห่วงใยของทางคณะรัฐบาลมาแจ้งให้กับประชาชนได้รับทราบ นอกจากนี้ยังจะได้นำปัญหาในเรื่องของห้องสุขลอยน้ำไป เพื่อดำเนินการช่วยเหลือประชาชน รวมทั้งจะได้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการเร่งระบายน้ำและป้องกันโรคที่จะมากับน้ำ จากนั้นได้มอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่มารอให้การต้อนรับและลงเรือไปมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ไม่สามารถออกมารับถุงยังชีพได้
กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090