ข้าราชการไทยข่าวพาดหัวทุกข์ชาวบ้านทุจริตบุกรุกที่ป่า

 เชียงราย – ภูเขา หายไปหลายลูก นายทุนผู้มีอิทธิพล ปิดปากข้าราชการขุดไปขาย แผ่นดินเสียหาย ใครจะรับผิดชอบ

เชียงราย – ภูเขา หายไปหลายลูก นายทุนผู้มีอิทธิพล ปิดปากข้าราชการขุดไปขาย แผ่นดินเสียหาย ใครจะรับผิดชอบ

 

วันนี้ชาวบ้านในเขต ต.ท่าสาย จ.เชียงราย ได้ร้องเรียน และพาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ เขต ต.ท่าสาย ด้านหลัง สวนสาธารณะหนองบัว ซึ่งเป็นพื้นที่ สปก. บางแปลงเป็น พื้นที่ป่าสงวน ที่เป็นสมบัติของแผ่นดินแต่ดั้งเดิม ในพื้นที่ ต.ท่าสาย อ.เมือง

ซึ่งตอนนี้ถูกนายทุน และ ข้าราชการ สายเขียว ในจังหวัดเชียงราย นำรถแบคโฮ เข้ามาขุดเอาดิน เอาลูกรัง ไปเกือบปี จนภูเขาหายไปเป็นลูก

จากการสอบถามข้อมูลของชาวบ้าน ในละแวกดังกล่าวจึงได้ข้อมูลว่า รถวิ่งขนไป-มา มาประมาณ 7-8เดือน วิ่งกันตั้งแต่เช้า 07.00น. บางวัน 17.00น. ยังไม่เลิกวิ่ง รถขนดินลูกลังจะหยุดวิ่งก็ต่อเมื่อฝนตก โดยนำมาถมในพื้นที่ของ ตลาดค้าส่งขนาดแห่งหนึ่งใหญ่ในเมืองเชียงรายที่อยู่ไม่ไกลจากบ่อดินมากนัก โดยมีการใช้วิทยุสื่อสาร ที่ไม่มีนำเข้ามาอย่างถูกต้อง  กสทช.  ( วิทยุเถื่อน )  เพื่อใช้ในการติดต่อ โดยนายทุนมีการขนดินลูกลัง ดินหิน จากหลายบรอในพื้นที่ เขต ต.ท่าสาย เข้ามาถม จากข้อมูลของชาวบ้านยืนยันว่า เจ้าของบ่อดิน ชื่อเสี่ย ก. และ มีข้าราชการสีเขียวยศ พ. โท  ในพื้นที่เชียงราย ระดับบิ๊กคนหนึ่งที่เป็น ญาติหนุนหลังคอยอำนวยความสะดวก จึงทำให้ชาวบ้านไม่กล้ายุ่งเกี่ยวเพราะเกรงกลัวอิทธิพล ของสายเขียวในพื้นที่จึงอดทนสูดดมฝุ่นจากรถที่วิ่งไป-มาเกือบปี บ้าน ร้าน มีแต่ฝุ่นจนเอือมละอา

ชาวบ้านต้องทนสูดฝุ่นมาเกือบปี แผ่นดินไทยต้องเสียหาย เพียงเพราะนายทุน และข้าราชการสายเขียวผู้มีอิทธิพลในจังหวัด ที่มีการจ่ายส่วยให้กับหลายหน่วยที่เกี่ยวข้อง จึงไม่น่าน่าแปลกใจว่า ภูเขาหายไปเป็นลูก และหลายลูก แต่ไม่มีหน่วยไหนมาดำเนินการตามกฎหมายได้เลย

ซึ่งเรื่องนี้ชาวบ้านในเขต ต.ท่าสาย ที่ได้รับผลกระทบก็ฝากผู้ถึง ผู้ว่าฯ เชียงราย คนใหม่  และ ฝากไปถึง ทหารระดับสูง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ว่าจะช่วยดำเนินการในเรื่องนี้อย่างไร ต่อไป หรือจะปล่อยให้นายทุนพร้อม ข้าราชการสายเขียว พร้อมพวกพี่น้อง มาดูดดินดูดหินลูกลังเพื่อสร้างผลประโยชน์กันต่อไปไม่หยุด ก็ต้องติดตามชมกันในภายหลัง

สำหรับใครที่มีข้อมูลการขุดดินในที่ป่า ที่สปก. ขาย สามารถโทรอจ้งข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักข่าวทั่วไทยนิวส์ โทร. 081-688-8600

ทีมตระเวนข่าวทั่วไทยนิวส์ จ.เชียงราย / รายงาน