ข่าวทั่วไป

ลพบุรี – Kick off ฉีดวัคซีนให้กับนักเรียนแห่งแรกในลพบุรีสร้างความเชื่อมั่นก่อนเปิดเทอม

ลพบุรี Kick off ฉีดวัคซีนให้กับนักเรียนแห่งแรกในลพบุรีสร้างความเชื่อมั่นก่อนเปิดเทอม

ลพบุรีเปิดให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้กับนักเรียนเป็นวันแรก โดยมีนักเรียนที่ได้กำหนดไว้เดินทางมาฉีดกันเป็นจำนวนมาก เป็นการสร้างความมั่นใจก่อนเปิดเรียน ให้กับนักเรียน ผู้ปกครอง และบุคลากรทางการศึกษา

วันที่ 5 ต.ค. 2564 นายธีรเมธ เทพวิชัยศิลปกุล นายอำเภอบ้านหมี่ จังหวัดเมืองลพบุรี ได้เดินทามาตรวจเยี่ยมบุคลากรทางการแพทย์ ในการดำเนินการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด – 19 ณ ศาลาประชาคมเทศบาลเมืองบ้านหมี่ อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่แรกและวันแรกของจังหวัดลพบุรี ที่กำหนดให้มีการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด – 19 ให้กับนักเรียนก่อนเปิดภาคเรียน เพื่อสร้างเกราะป้องกันที่ให้เด็กปลอดภัยมั่นใจต้อนรับเปิดเทอมใหม่ รวมทั้งยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้เด็กกับผู้ปกครองที่ลดความเสี่ยงของโควิด – 19

ทั้งนี้ได้จัดบุคลากรทางการแพทย์จากโรงพยาบาลบ้านหมี่มาดำเนินการในการฉีดวัคซีนให้กับนักเรียนที่มีอายุ 12 – 18 ปี โดยได้ฉีดวัคซีน Pfizer (ไฟเซอร์) ให้กับเด็กนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 หรือเทียบเท่า สำหรับวัคซีนไฟเซอร์ที่ฉีดให้กับเด็กนักเรียนในครั้งนี้เป็นวัคซีนที่มีประสิทธิภาพและได้รับการรับรองจากองค์การอนามัยโลก ซึ่งจะได้ดำเนินการฉีดวัคซีนให้ครอบคลุมแก่นักเรียน ครู และบุคลากรทางศึกษาให้ครบก่อนเปิดภาคเรียน

ขณะที่สถานการณ์โควิด – 19 ในจังหวัดลพบุรี นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ได้มีการวางแผนในการดำเนินการเฝ้าระวังป้องกันร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างดี จึงทำให้จังหวัดลพบุรีมียอดผู้ที่ติดเชื้อรายใหม่และผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยการที่ได้มีการฉีดวัคซีนให้กับเด็ดนักเรียน บุคลากรทางการศึกษา ในครั้งนี้ก็เชื่อว่าจะทำให้เชื้อไวรักโควิด – 19 ลดลงมาขึ้นในอนาคต

กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090