COVID-19ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวป้องกัน COVID-19

จันทบุรี – ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ ติดตามมาตรการควบคุม ป้องกันแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

จ.จันทบุรี ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ ติดตามมาตรการควบคุม ป้องกันแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เน้นความร่วมมือของประชาชนเพื่อลดการแพร่ระบาดจับตาการรวมกลุ่มสังสรรค์และลักลอบเล่นการพนัน / การเคลื่อนย้ายแรงงานข้ามพื้นที่ พร้อมฉีดไฟเซอร์เด้กนักเรียน


วันนี้ ( 5 ต.ค.64 ) ที่ ห้องประชุมพลอยจันท์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ในฐานะผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน จังหวัดจันทบุรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดจันทบุรี ครั้งที่ 21 / 2564 ทั้งในห้องประชุม และ ผ่านระบบ Zoom ที่มีนายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นร่วมประชุมโดยวาระการประชุม ที่สำคัญ อาทิ สรุปสถานการณ์โควิด 19 ที่สัปดาห์นี้ยังพบสถิติผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจากการคัดกรองเชิงรุกซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีได้สั่งการกำชับให้นายอำเภอทุกอำเภอ ผู้นำท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ตรวจจับผู้กระทำผิดกฎหมายลักลอบเล่นการพนันโดยเฉพาะงานศพ

และงานเลี้ยงสังสรรค์ที่ผิด พรบ.ควบคุมโรคเนื่องจากพบคลัสเตอร์การแพร่ระบาดจากกลุ่มงานศพลักลอบเล่นการพนันและการรวมกลุ่มสังสรรค์ดื่มแอลกอฮอล์ ขณะที่การคัดกรองเชิงรุกในพื้นที่อำเภอโป่งน้ำร้อน สอยดาว พบการขนย้ายแรงงานข้ามจังหวัดที่ไม่แจ้งเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดจึงพบผู้ติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อนในชุมชน ตลาดนัด พื้นที่อำเภอโป่งน้ำร้อน สอยดาวเพิ่มขึ้นขอให้ผู้ประกอบการให้ความร่วมมืออย่างจริงจังเพื่อหยุดยั้งการแพร่ระบาด หากผู้ประกอบการเจ้าของล้งผลไม้ ประชาชน ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ให้ความร่วมมืออย่างจริงจังและเข้มข้นขึ้นคาดสถานการณ์จะ

คลี่คลายและสามารถนำผู้ป่วยเข้ารับการรักษา หยุดวงจรการแพร่ระบาดเจ้าของสถานประกอบการต้องไม่ปกปิดข้อมูลเพื่อประโยชน์ของคนหมู่มากและการหยุดยั้งการแพร่ระบาดที่ต้องอาศัยความร่วมมือของประชาชนทุกคน โอกาสนี้ศึกษาธิการจังหวัดจันทบุรีได้รายงานความก้าวหน้าของการเตรียมพร้อมฉีดวัคซีนไฟเซอร์แก่เด็กนักเรียนตามที่ผู้ปกครองเห็นชอบและจะเริ่มฉีดตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก