ข่าวทั่วไป

อ่างทอง – สถานการณ์น้ำเจ้าพระยาเริ่มทรงตัว ด้านตำรวจน้ำช่วยชาวบ้านขนย้ายนกกระทา ทางชลประทานนำรถแบ็คโฮทำคันกั้นน้ำริมถนน อบต.ตลาดกรวด เร่งกั้นน้ำรอยต่อไม่ไห้เอ่อล้นเข้าหมู่บ้าน

อ่างทอง – สถานการณ์น้ำเจ้าพระยาเริ่มทรงตัว ด้านตำรวจน้ำช่วยชาวบ้านขนย้ายนกกระทา ทางชลประทานนำรถแบ็คโฮทำคันกั้นน้ำริมถนน อบต.ตลาดกรวด เร่งกั้นน้ำรอยต่อไม่ไห้เอ่อล้นเข้าหมู่บ้าน

วันที่ 6 ต.ค. 64 สถานการณ์น้ำเจ้าพระยาไหลผ่านจังหวัดอ่างทองเริ่มทรงตัว แต่น้ำเจ้าพระยายังคงเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนขยายวงกว้าง ซึ่งในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง ได้รับผลกระทบ แล้ว 5 อำเภอ มีบ้านบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบถูกน้ำท่วมแล้ว กว่า 4,000 หลังคาเรือน ในพื้นที่ อำเภอป่าโมก อำเภอวิเศษชัยชาญ อำเภอไชโย อำเภอเมืองอ่างทอง และ อำเภอสามโก้ มีพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหาย กว่า 20,000 ไร่ ล่าสุดน้ำเจ้าพระยาที่ไหลผ่านบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทอง สถานี C.7A มีระดับน้ำสูง 9.24 เมตร จากระดับตลิ่งที่มีพังกั้นน้ำ 10 เมตร มีกระแสน้ำไหลผ่าน 2,538 ลบ.ม.ต่อวินาที

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจน้ำ ได้นำกำลังช่วยเหลือฟาร์มนกกระทา นายธณพัฒน์ งามรุ่งโรจน์ อายุ 48 ปี เลขที่ 3 หมู่ที่ 4 ตำบลชัยฤทธิ์ อำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง ได้ถูกน้ำเจ้าพระยาเอ่อล้นเข้าท่วมฟาร์มเมื่อวานที่ผ่านมาทำให้นกกระทา ที่อยู่ภายในโรงเรือน ประมาณ 120,000 ตัวจมน้ำตายไปจำนวนมาก ส่วนนกกระทาที่ยังมีชีวิตอยู่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการขนย้ายออกมาทท่ามกลางสายน้ำที่ท่วมสูงร่วม2เมตร ก่อนนำไปฟื้นฟูสภาพที่โรงเรือนบ้านญาติต่อไป

ส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่ชลประทาน ได้นำรถแบ็คโฮมาขุดคันดินถมกั้นขนานไปกับถนนทางหลวงชนบทเส้น อ่างทอง –ไชโย เป็นระยะทางหลายกิโลเมตร ที่น้ำเจ้าพระยาเอ่อล้นข้ามถนน ตั้งแต่ตำบลจระเข้ร้องจนถึงตำบลชัยฤทธิ์ อำเภอไชโย และทางด้าน องค์การบริหารส่วนตำบลตลาดกรวดก็ได้นำรถสิบล้อขนดินเข้ามาทำคันแนวป้องกันไม่ให้น้ำจากตำบลชัยฤทธิ์ อำเภอไชโย ที่เป็นเขตติดต่อกัน ไม่ให้เอ่อล้นไหลข้ามเข้าพื้นที่บ้านเรือนประชาชน ตำบลตลาดกรวด อำเภอเมืองต่อไป

กนกศักดิ์ / อ่างทอง