ข่าวทั่วไป

เจ้าหน้าที่ผวา​ 58​ แรงงานเถื่อนเมียนมาร์​ ติดโควิด 4 ราย มีประวัติเคยติดเชื้ออีก 7 ราย ตำรวจเมืองประจวบฯจับเพิ่มได้อีก 8 ราย รวมเป็น 66 ราย เตรียมออกหมายจับแก๊งค้ามนุษย์เพิ่ม

 

เจ้าหน้าที่ผวา​ 58​ แรงงานเถื่อนเมียนมาร์​ ติดโควิด 4 ราย มีประวัติเคยติดเชื้ออีก 7 ราย ตำรวจเมืองประจวบฯจับเพิ่มได้อีก 8 ราย รวมเป็น 66 ราย เตรียมออกหมายจับแก๊งค้ามนุษย์เพิ่ม

วันที่ 6 ตุลาคม 64 นายเรวัฒน์ สุขหอม สาธารณสุข อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า หลังจากผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 บ้านเนินแก้ว ต.อ่าวน้อย สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ ชรบ. เจ้าหน้าที่ อส. จับผู้ต้องหาชาวเมียนมาร์ จำนวน 58 ราย เป็น ชาย 19 ราย หญิง 39 ราย อายุระหว่าง 18 ถึง 30 ปี โดยนำไปกักตัวที่ศูนย์คัดแยกและช่วยเหลือผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ ด้านหลัง สภ.เมืองประจวบฯ ล่าสุดผลตรวจเชื้อโควิด 19 พบผู้ติดเชื้อ 4 คน แต่ไม่แสดงอาการ ต้องเข้ารับการรักษาตัวทันที ขณะเดียวกันมีแรงงานต่างด้าวที่มีประวัติเคยติดเชื้อโควิดแล้ว 7 ราย ส่วนที่เหลือผลตรวจเป็นลบ จึงนำตัวไปควบคุมที่ศูนย์กักกันภายในกองร้อย ตชด.ที่ 146 ด่านสิงขร ต.คลองวาฬ อ.เมือง เพื่อตรวจเชื้อซ้ำและกักตัวให้ครบ 14 วัน
นายเรวัฒน์ กล่าวว่า ได้รับการประสานงานให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเตรียมความพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด 19 จาก แรงงานเถื่อนหลบหนีเข้าเมือง เนื่องจากมีรายงานทางการข่าวว่าจะมีแรงงานชาวเมียนมาร์อีกจำนวนมากเดินเท้าเข้าไทยผ่านช่องทางธรรมชาติในพื้นที่ ต.ห้วยทราย ต.คลองวาฬ ต.เกาะหลัก และ ต.อ่าวน้อย อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์และคาดว่าแรงงานส่วนหนึ่งยังหลบหนีอยู่บริเวณช่องทางธรรมชาติ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยที่เข้าควบคุมตัวแรงงานเถื่อน จะต้องระวังปัญหาจากการติดเชื้อโควิด 19 และอาจเป็นกลุ่มเสี่ยงในภายหลัง

พ.ต.อ.เสมอ อยู่สำราญ ผกก.สภ.เมือง กล่าวว่า กรณีเจ้าหน้าที่ยึดรถตู้รับจ้างไม่ประจำทาง สีบรอนซ์-เงิน ทะเบียน 36-0036 นนทบุรี พร้อมควบคุมตัวคนนำพาคนต่างด้าวประกอบด้วยนายพิมล เลขานุกิจ อายุ 56 ปี ชาว จ.นนทบุรี นายชูชาติ แซ่หลี อายุ 23 ปี ชาว จ.เชียงใหม่ อ้างว่าจะนำแรงงานชาวเมียนมาร์ไปส่งให้นายจ้างที่ จ.สมุทรสาครและโรงงานอุตสาหกรรมใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นอกจากนั้นยังมีรถตู้หลบหนีไปได้อีก 1 คัน ซึ่งผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจะเรียกประชุม ผกก.สภ.เมือง ผกก. สภ.คลองวาฬ ผกก. สภ.อ่าวน้อย เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดีก่อนออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติม พร้อมวางมาตรการเข้มงวดร่วมกับทุกหน่วยป้องกันการหลบหนีเข้าเมือง ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่สามารถจับแรงงานต่างด้าวได้เพิ่มเติมอีก 8 ราย แบ่งเป็นผู้ใหญ่ชาย 3 ราย หญิง 2 ราย เด็กหญิง 2 ราย เด็กชาย 1 ราย รวมเป็น 66 ราย นำกักตัวไว้ที่ สภ.เมืองประจวบฯ เพื่อรอตรวจหาเชื้อโควิด 19 ก่อนจะทยอยนำแรงงานเถื่อนทั้งหมดส่งไปกักตัวที่ศูนย์ในกองร้อย ตชด.146 ด่านสิงขร ต.คลองวาฬ เป็นเวลา 14 วัน

ณัฐธภพ​ พันสาย​ / จ.ประจวบคีรีขันธ์​ รายงาน