ข่าวทั่วไป

อ่างทอง – ป้าวัย51ปีแม่ค้าขายไก่ทอดขนย้ายบอนไซที่สะสมหนีน้ำมาตั้งที่พักอาศัยชั่วคราว หลังน้ำท่วมบ้านมาอยู่ริมถนนสายเอเซีย พลิกวิกฤตขายบอนไซนำเงินไปใช้จ่ายในครอบครัว

อ่างทอง ป้าวัย51ปีแม่ค้าขายไก่ทอดขนย้ายบอนไซที่สะสมหนีน้ำมาตั้งที่พักอาศัยชั่วคราว หลังน้ำท่วมบ้านมาอยู่ริมถนนสายเอเซีย พลิกวิกฤตขายบอนไซนำเงินไปใช้จ่ายในครอบครัว

วันที่ 7 ต.ค. 64 ที่บริเวณริมถนนสายเอเชีย ริมคลองบางศาลา หมู่ที่ 4 ตำบลจระเข้ร้อง อำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง พบ นาง สุนันท์ ซื่อสัตย์ อายุ 51 ปี แม่ค้าขายไก่ทอดตลาดนัด อยู่บ้านเลขที่ 83/1 หมู่ที่ 4 ตำบลจระเข้ร้อง ที่ขนย้ายทรัพย์สินของมีค่ามาอาศัยอยู่ภายในเต๊นท์ริมถนนสายเอเชีย หลังจากน้ำเจ้าพระยาเอ่อล้นไหลเข้าท่วมบ้านชั้นเดียวจนเกือบมิดหลังคา โดยขนย้ายสิ่งของมีค่ารวมทั้งบอนไซที่เก็บสะสมไว้มายังถนนสายเอเชีย ซึ่งมีประชาชนสัญจรผ่านไปมาพบเห็นบอนไซ ช่วยซื้อไปเป็นการสร้างรายได้สู้ภัยน้ำท่วม หลังจากขาดรายได้รวมทั้งข้าวของเสียหายหลายอย่างที่ไม่สามารถเก็บขึ้นหนีน้ำมาได้

จากการสอบถาม นาง สุนันท์ เล่าให้ฟังว่า ตนเองเป็นแม่ค้าขายไก่ททอด และไก่สดตามตลาดนัด ครอบครัวได้ประสบภัยน้ำท่วมบ้านชั้นเดียวมิดเกือบถึงหลังคา จึงได้ขนสิ่งของมีค่าและเครื่องมือทำมาหากินออกมาได้บางส่วน ที่เหลือนั้นจมน้ำเสียหาย นอกจากนั้นยังมีบอนไซที่ตนเองปลูกสะสมมานานหลายปี โดยอาศัยกินอยู่หลับนอนภายในเต๊นท์ริมถนนสายเอเชียมาหลายวัน ล่าสุดได้มีประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาเห็นนึกว่าร้านขายต้นไม้ จึงได้จอดรถยนต์ถามซื้อบอนไซ ตนเองจึงได้ตัดสินใจขายบอนไซไปเป็นการสร้างรายได้ให้ครอบครัว เพื่อเป็นการพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส สร้างรายในช่วงที่น้ำท่วม จึงฝากบอกพี่น้องประชาชนที่ผ่านเส้นทางดังกล่าว ช่วยอุดหนุนซื้อบอนไซ เพื่อนำเงินไปเลี้ยงครอบครัวต่อไป

กนกศักดิ์ / อ่างทอง