ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

นนทบุรี – ตำรวจจับแล้วหนุ่มยกล้อพ่วงข้าง

นนทบุรี ตำรวจจับแล้วหนุ่มยกล้อพ่วงข้าง
จากกรณีมีการแชร์คลิปในโลกออนไลน์ หนุ่มซิ่งรถจักรยานยนต์พ่วงข้างยกล้อ ตั้งแต่ช่วงถนนนครอินทร์ มุ่งหน้าวงเวียนพระราม 5 ขาออกถนนกาญจนาภิเษก ต.บางขุนกอง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ผู้ขับขี่ไม่ได้ขับรถตามปกติ ไม่ได้สวมหมวกนิรภัยอยู่บนถนนทางสาธารณะในขณะที่มีรถคันอื่นๆใช้ถนนจำนวนมาก ถือเป็นการขับรถโดยประมาท และน่าหวาดเสียวไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของบุคคลอื่น

เหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 ต.ค. 64 เวลาประมาณ 08.52 น. หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.ศิวัช ศรีวิชัยผกก.สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี ได้สั่งการให้ตำรวจสืบสวนติดตามตัวมาดำเนินคดี
ต่อมาเมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 11 ต.ค.64 พ.ต.อ.ถาวร ดุลยวิทย์ รองผบช.ภาค 1 เดินทางมาที่สภ.บางกรวย พร้อมสั่งการให้เชิญตัวนายประพันธ์ อุดมรักษ์ อายุ 34 ปี พร้อมรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น เวฟ สีแดง-น้ำเงินหมายเลขทะเบียน บขธ 518 กรุงเทพมหานคร มาสอบปากคำพร้อมดำเนินคดี ข้อหาไม่สวมหมวกนิรภัยขณะขับรถไม่มีเครื่องหมายแสดงการเสียภาษีประจำปี ขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น นำตัวส่งฟ้องศาลแขวงนนทบุรี


นายประพันธ์ กล่าวว่า ตนมีอาชีพเก็บของเก่าขาย และทำงานต่อเติม วันเกิดเหตุช่วงเช้าได้นำของเก่าไปขายร้านรับซื้อของเก่า ย่านวังหิน หลังจากขายเสร็จต้องไปทำงานต่อที่อำเภอบางกรวย แต่พอขับรถข้ามสะพานพระราม 5 ถนนนครอินทร์ ยางล้อพ่วงข้างแบน ตนเลยต้องขี่แบบยกล้อข้างไปจนถึงที่ทำงาน ระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร เพราะกลัวว่าจะไปทำงานไม่ทัน หัวหน้างานจะตำหนิ ตนอยากขอโทษสังคม ที่ทำไปไม่มีเจตนาจะทำให้คนอื่นเดือดร้อน และอย่าเลียนแบบตน