ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวพุทธศาสนา

ประจวบคีรีขันธ์ – จบปัญหา 14 ปี วัดดังใช้งบสร้างโบสถ์ 25 ล้านบาทคาบเกี่ยวพื้นที่ 2 จังหวัด ไม่ได้รับพระราขทานวิสุงคามสีมา

จบปัญหา 14 ปี วัดดังใช้งบสร้างโบสถ์ 25 ล้านบาทคาบเกี่ยวพื้นที่ 2 จังหวัด ไม่ได้รับพระราขทานวิสุงคามสีมา

วันที่ 12 ตุลาคม นายประมวล พงศ์ถาวราเดช ส.ส. ประจวบคีรีขันธ์ เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ได้นำผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้เขต 10 จ.เพชรบุรี และ ผอ.สำนักฯ เขต 11 จ.สุราษฎร์ธานี พร้อม ผอ.สำนักพระพุทธศาสนา จ.ชุมพร และ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เข้ากราบนมัสการเจ้าอาวาสวัดไชยราช ก่อสร้างพื้นที่คาบเกี่ยวระหว่าง ต.เขาไชยราช อ.ปะทิว จ.ชุมพร กับ ต.ไชยราช อ.บางสะพานน้อย เพื่อมอบหนังสืออนุญาตใช้พื้นที่ป่าไม้ในพื้นที่ไม่เกิน 15 ไร่ ระยะเวลา 30 ปีตามมติคณะรัฐมนตรี(ครม.)

“ เมื่อ 14 ปีก่อน วัดได้สร้างโบสถ์ใช้งบประมาณ 25 ล้านบาท หลังจากสร้างเสร็จไม่ได้ขอพระราชทานวิสุงคามสีมา ทำให้ไม่สามารถประกอบพิธีกรรมทางศาสนาได้ เนื่องจากพื้นที่วัดตั้งอยู่ในเขต อ.ปะทิว แต่จุดที่สร้างโบสถ์อยู่ในพื้นที่ ต.ไชยราช แต่หลังจากนี้ทางวัดสามารถดำเนินการขอพระราชทานวิสุงคามสีมาผ่านสำนักพุทธฯ จ.ชุมพร จากนั้นจะทำกิจกรรมทางพระพุทธศาสนาทั้งผูกพัทธสีมา หรือปิดทองฝังลูกนิมิต ใช้พระอุโบสถประกอบพิธีกรรมทางศาสนาได้ ประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงไม่ต้องเดินทางไปประกอบพิธีกรรมที่วัดอื่น” นายประมวล กล่าว
/////
พิสิษฐ์รื่นเกษมข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 099 3396 4 4 4