ข่าวทั่วไปความเชื่อศาสนา

ปทุมธานี – ฤๅษีเณรทำพิธีบวงสรวงผลไม้กว่า1ตันพร้อมแจกทุนการศึกษา

ปทุมธานีฤๅษีเณรทำพิธีบวงสรวงผลไม้กว่า1ตันพร้อมแจกทุนการศึกษา

วันที่ 22 ต.ค. 2564 ที่อาศรมฤๅษีเณร ถนนวงแหวนตะวันตกหมายเลข 9 ปทุมธานี – บางปะอิน ฤๅษีเณร ธาตุพุทธคุณโดยวันนี้ได้มีการจัดงานมุฐิตาจิตอาจารย์ฤๅษีเณรธาตุพุทธคุณโดยมีการทำพิธีบวงสรวงผลไม้กว่า 1ตันและมีพิธีบูชาบายสีมงคล โดยมีพระเกจิชื่อดังหลวงปู่ตี๋ ปวโร วัดดอนเนรมิตร จังหวัดชัยนาท และหลวงพ่อแป๊ะ วัดสว่างอารมณ์ จังหวัดนครปฐม โดยหลังจากเสร็จพิธีได้มีการแจกผลไม้ในพิธีให้แก่ลูกศิษย์ที่เดินมาร่วมพิธีเพื่อความเป็นสิริมงคล และได้มอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนที่เรียนดีแต่ยากจนจำนวน 36 คน ทุนละ 1,000 โดยเป็นนักเรียนจากโรงเรียนวัดโพธิ์แตงใต้จำนวน 20 คน และนักเรียนจากวัดมฤคทายวันจำนวน 20 คน

และได้มอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนที่เรียนดีแต่ยากจนจำนวน 36 คน ทุนละ 1,000 โดยเป็นนักเรียนจากโรงเรียนวัดโพธิ์แตงใต้จำนวน 20 คน และนักเรียนจากวัดมฤคทายวันจำนวน 20 คน และถุงยังชีพเพื่อมอบให้แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในพื้นที่ อ.บางซ้าย จ.พระนครศรีอยุธยา อีก 200 ชุด รวมทั้งยังมีการถวายเงินกฐินตามประประเพณีหลังวันออกพรรณษา แก่สำนักปฏิบัติธรรม ธมโชโต จ.ลพบุรี วัดดินแดง จ.ลพบุรี และวัดดอนเนรมิตร จ.ชัยนาท วัดละ 100000 บาท

โดยเป็นเงินจากผู้มิจิตศรัทธาที่มากราบสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในอาศรมและร่วมทำบุญลูกศิษย์ที่มาร่วมงานยังขึ้นไปส่องอ่างน้ำมนต์ที่ศาลาบุญช่วยหน้าพ่อปู่ฤษีพรหมเมศเพื่อหวังโชคลาภโดย เลขเด็ด ทั้งหมดมีได้แก่ 1,2,5,6,7,8, ตัวเลขลอยจับกลุ่มกันคือ 92และ158และ 7 ซึ่งตัวเลขดังกล่าวเกิดจาก อาจารย์ฤๅษีเณร ธาตุพุทธคุณ ได้ทำพิธีจรดตัวเลขเรียกว่า เลขโสฬสสะระตะ เป็นพิธีกรรมโบราณ