ข่าวพาดหัวทุกข์ชาวบ้านลักทรัพย์

ปทุมธานี – โจรแสบขโมยจยย.ต่อหน้าเจ้าของวงจรปิดจับภาพได้

ปทุมธานีโจรแสบขโมยจยย.ต่อหน้าเจ้าของวงจรปิดจับภาพได้
จากที่มีผู้ใช้ facebook โดยใช้ชื่อว่า ทวีศักดิ์ บุญเจียม โพสต์ข้อความ วอนช่วยแชร์โดยมีภาพกล้องวงจรปิดจับภาพโจรขโมยรถขณะเกิดเหตุ พฤติกรรมหัวขโมยรายนี้ ยืนดูลาดเลาพร้อมกับยกเครื่องดื่มน้ำอัดลมท่าทีใจเย็นพบเป็นชาย 1 คนใส่เสื้อสีดำแขนยาว กางเกงขายาว สวมหมวกแก๊ปและสวมแมสปิดบังใบหน้า จากนั้นหัวขโมยรายนี้ได้เดินมาที่รถจักรยานยนต์ของผู้เสียหาย สตาร์ทเครื่องขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็วในขณะที่กล้องวงจรปิดจับภาพเจ้าของรถวิ่งไล่ตาม ร้องไห้คนละแวกที่อยู่ใกล้ช่วยจับโจรแต่ก็ไม่ทันเนื่องจากโจรแสบรายนี้ขับรถไปอย่างรวดเร็วโดยไม่ทราบทิศทางในการขับหลบหนี

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 27 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุพบนายทวีศักดิ์ บุญเจียมอายุ 64 ปี อาชีพขายอาหารสุนัขภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านลำลูกกาพักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 34/24 ซอยรังสิตนครนายก 24 ซอย 4 ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ได้ยืนรอและชี้จุดบริเวณที่รถจักรยานยนต์หายจอดไว้ริมฟุตบาททางเท้าห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านอำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี โดยได้เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2564 ช่วงเวลา 11 โมงเช้า ตนได้เอารถจักรยานยนต์จอดไว้ริมทางเดินของห้างหลังจากนั้นก็ลงไปข้างล่างชั้นใต้ดินเนื่องจากตัวเองมีอาชีพขายอาหารสุนัข ฉุกคิดขึ้นได้ว่า ที่ตนเอารถมอเตอร์ไซค์ไปจอดอยู่นั้น เสียบกุญแจค่ารถไว้ กลัวไม่ปลอดภัย พอนึกได้ก็เดินขึ้นบันไดมาไปที่รถของตัวเอง ในจังหวะที่เดินขึ้นบันไดมานั้นก็เห็นโจรแสบรายนี้ ขึ้นคร่อมรถจักรยานยนต์แล้วสตาร์ทรถ ขับผ่านหน้าพอดี ตนจะเอามือพลัก

เพื่อให้โจรล้มเลย ไม่ทัน จังหวะนั้นคนที่ขโมยขับไปอย่างรวดเร็วตัวเองก็วิ่งไล่ตามแต่ก็ไม่สามารถตามทันได้ก็เรียกให้คนรู้จักอีกคนนึงที่นั่งอยู่ใกล้วินมอเตอร์ไซค์รับจ้างให้ช่วยตามรถจักรยานยนต์ให้หน่อยว่ารถของตัวเองนั้นถูกโจรขโมยไปต่อหน้าต่อตา ขับตามไปสองคันแต่แล้วก็ไม่สามารถที่จะตามรถของตัวเองที่ขโมยไปได้ ขโมยขับออกสู่ถนนใหญ่ผ่านป้อมยามตำรวจ ขับผ่านป้ายรถเมล์ไปอย่างรวดเร็ว หลังจากเกิดเรื่องก็ได้โทรแจ้งตำรวจให้ช่วยสกัดจับจากนั้นก็ไปดูกล้องวงจรปิดจึงได้ทราบว่าคนร้ายรูปร่างตัวเล็กสวมหมวกแก๊ปเสื้อแจ็คเก็ตสีดำยืนตรงบริเวณเสาพร้อมกับดื่มน้ำอัดลมอย่างใจเย็น หลังจากที่ได้ภาพกล้องวงจรปิดก็เอาไปโพสต์ลงใน facebook อย่างน้อยเพื่อให้ชาวโชเชียลแจ้งเบาะแสของโจรรายนี้ที่ขโมยรถของตัวเอง ช่วงนี้หลังจากที่รถถูกขโมยไป รายได้ก็ไม่มีมาจุนเจือครอบครัว เนื่องจากส่วนหนึ่งตนมีอาชีพส่งของ ต้องใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะในการขนส่ง โดยการรับจ้างส่งของทั่วไปแล้วแต่ใครจะจ้าง หลังจากไม่มีรถใช้ก็ต้องไปยืมรถลูกชายเพื่อไม่อยากให้คนที่จะจ้างเรา มีผลกระทบ ส่วนรถจักรยานยนต์ที่ถูกขโมยยี่ห้อ honda เวฟ ขนาด125ซีซี สีน้ำเงิน ทะเบียน 806 ป้ายเหลือง ปทุมธานี หลังจากที่โจรได้ขโมยรถจักรยานยนต์ของตนไปคงจะยากที่จะได้กลับคืนมาแต่ก็ฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเร่งรัดติดตามจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายไม่อยากที่จะให้เกิดขึ้นกับใครที่มาซ้ำเติมในช่วง covid ที่ข้าวยากหมากแพงในขณะนี้


เบื้องต้นได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์และยื่นหลักฐานพร้อมกล้องวงจรปิดต่อ ร.ต.อ.พิชญ์ สุวัตถิกุลรอง สารวัตรสอบสวน สภ.คูคต เพื่อเป็นหลักฐานและจะได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเร่งรัดติดตามจับกุมพร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อปิดเส้นทางป้องกันการหลบหนีและจะได้นำผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป