ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวตรวจสอบอาสาสมัครหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย

สมุทรปราการ – หนุ่มช่างออกแบบรองเท้ากลายเป็นศพนอนอืดคาบ้านไม่ทราบสาเหตุ

หนุ่มช่างออกแบบรองเท้ากลายเป็นศพนอนอืดคาบ้านไม่ทราบสาเหตุ
เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 27 ตุลาคม 2564 ร.ต.อ. เทิดภูมิ ดวงประทุม รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุภายในบ้านเลขที่ 58/419 หมู่ที่ 4 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางเข้าตรวจสอบ


ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว ภายในบ้านได้พบผู้เสียชีวิตเป็นชายชื่อนายกำชับ สุขปั๋น อายุ 55 ปี ชาวจังหวัดแพร่ สภาพศพสวมเสื้อยืดแขนยาว กางเกงขายาว นอนหงายอยู่บนที่นอน ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้าย คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วัน โดยที่ข้างตัวมีขวดเหล้าขาวตกวางอยู่ และโทรทัศน์ยังเปิดเครื่องอยู่ เจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงได้นำชุดตรวจ ATK มาทำการตรวจโควิดจากศพ ไม่พบการติดเชื้อ
จากการสอบถามนาง แก้วไพลิน จันทร์เรือง อายุ 50 ปี เพื่อนบ้านซึ่งเป็นผู้พบศพ เล่าว่า ผู้ตายเช่าบ้านพักอาศัยอยู่เพียงลำพังกว่า 10 ปี หลังจากแยกทางกับภรรยา โดยทำงานเป็นช่างออกแบบโรงงานรองเท้าอยู่ที่โรงงานแห่งหนึ่งในย่านสมุทรปราการ ก่อนพบว่าเสียชีวิต ในวันนี้ได้มีเพื่อนร่วมงานมาสอบถาม เนื่องจากผู้ตายขาดงานไปหลายวัน ตนจึงติดต่อไปทางเจ้าของบ้านขอปีนรั้วบ้านเข้าไปเปิดหน้าต่างดู พบนอนเสียชีวิตดังกล่าว

ขณะที่ทางเจ้าของโรงงานซึ่งเดินทางมาที่เกิดเหตุได้บอกว่า ผู้ตายขาดงานไป 5 วัน ขาดการติดต่อ จึงได้โทรศัพท์มาหาคนงานที่อยู่แถวนี้ให้ช่วยมาดู พบว่าประตูบ้านล็อค แต่ได้ยินเสียงทีวียังเปิดอยู่ ก่อนเปิดหน้าต่างบ้านดูพบว่านอนเสียชีวิต โดยผู้ตายมีสุขภาพแข็งแรง เป็นคนไม่ค่อยสุงสิงกับใครเลิกงานจะกลับมาที่บ้านพัก แต่มักดื่มสุราเป็นประจำ
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้มอบศพให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่โรงพยาบาลรามาสมุทรปราการ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
**************************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 089-6955389