ข่าวทั่วไป

ตำรวจพัทยา รวบแก๊งโรแมนสแกม แนะอย่าหลงเชื่อ

ตำรวจพัทยา รวบแก๊งโรแมนสแกม แนะอย่าหลงเชื่อ

เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 26 ตุลาคม 2564 พ.ต.อ.เมฒาวิศ ประดิษฐ์ผล รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี รรท.ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ผดุงพงศ์ ดุกสุขแก้ว รอง ผกก.สส.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้จับกุมผู้กระทำความผิดร่วมกันฉ้อโกง โดยการแสดงตนเป็นคนอื่น โดยทุจริต นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นข้อมูลอันเป็นเท็จ ตามหมายจับของศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่ 264/2563 ลงวันที่ 8 ตุลาคม 2563

โดย พ.ต.อ.เมฒาวิศ ประดิษฐ์ผล เปิดเผยว่า กลุ่มคนร้ายมีพฤกติกรรมเปิดร้านจำหน่ายเสื้อผ้าออนไล์ ทางเฟสบุ๊ค มามี่ไซด์ เป็นลักษณะเสื้อผ้าแฟชั่น เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อสั่งซื้อสินค้า จะต้องโอนเงินมัดจำก่อน 50 % เมื่อโอนเงินเสร็จแล้วก็ไม่สามารถติดต่อผู้ต้องหาได้อีกเลย และไม่ได้รับสินค้าแต่อย่างใด . นอกจากนี้ ยังมีพฤติกรรมใช้โปรแกรมวอทแอฟ ติดต่อผู้เสียหาย อ้างว่าเป็นนักธุรกิจชาวต่างประเทศ ต้องการส่งของขวัญมีค่าให้กับผู้เสียหาย แต่จะต้องโอนเงินค่าธรรมเนียมให้ก่อน แต่ก็ไม่ได้รับของแต่อย่างใด

จึงใคร่ฝากเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ กลุ่มมิจฉาชีพที่แฝงตัวมาในสังคมออนไลน์ มาทำให้เหยื่อหลงเชื่อแล้วหลอกโอนเงิน ทำให้มีผู้เสียหายหลายราย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งติดตามความเคลื่อนไหวของคนร้ายมาโดยตลอด ซึ่งสามารถจับกุมได้แล้วหลายคดี หากประชาชน มีเบาะแสคนร้าย สามารถแจ้งได้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจพัทยา หรือใกล้เคียงได้ทันที

 

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี จ.ชลบุรี

พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก