ข่าวทั่วไป

อ่างทอง – ตาป่วยหลานสาวโทรสายด่วนไม่มีคนรับสายสุดท้ายตาเสียชีวิตในเวลาต่อมา

อ่างทอง ตาป่วยหลานสาวโทรสายด่วนไม่มีคนรับสายสุดท้ายตาเสียชีวิตในเวลาต่อมา

วันที่ 28 ต.ค. 64 ที่วัดมธุรส ตำบลบ้านอิฐ อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง สถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพนาย บุญชู แก้วประเสริฐ อายุ 60 ปี หลานสาวเปิดใจ โทรสายด่วน 1669 ไม่มีคนรับสาย สุดท้ายตาเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งทางนางสาว สุภัสสร แก้วประเสริญ วัย 17 ปี หลานสาว เล่าให้ฟังว่า ยายได้เรียกว่าตาเป็นอะไรไม่รู้ เกร็งหายใจไม่ออก ตนเองก็เลยโทรเรียก 1669 ก็กดสาย แต่ไม่มีคนมารับสาย สุดท้ายตาเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ด้าน พญ.ดวงพร อัศวราชันย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอ่างทอง กล่าวว่า หลังทราบข่าวว่า หลานสาววัย 17 ปี ได้โทรแจ้ง 1669 เมื่อช่วงเวลา 23.49 น -23 .58 น ของวันที่ 26 ต.ค.ทีผ่านมา จำนวน 7ครั้ง แล้วไม่มีคนรับสาย ก่อนที่ผู้ป่วยวัย 60ปี จะเสียชีวิตในเวลาต่อมา และทำการตั้งบำเพ็ญกุศล ที่ ที่วัดมธุรส ตำบลบ้านอิฐ อำเภอเมือง

เบื้องต้นได้ทำรีบทำการตรวจสอบระบบเรามีข้อผิดพลาดตรงไหน เช่นเจ้าหน้าที่ประจำการหรือตลอด พร้อมกับสอบถามเจ้าหน้าที่เวรที่มีอยู่2คนในช่วงเวลาดังกล่าวแจ้งว่าเขานั่งอยู่ที่บริเวณหน้าโทรศัพท์ไม่ได้ไปไหน และก็จะทำหนังสือประสานไปยังทีโอที เพื่อตรวจสอบว่าในช่วงเวลาดังกล่าวนั้นมีเบอร์ดังกล่าวได้ทำการโทรมาหรือเปล่า

ตอนนี้ระบบ1669 ที่นำมาใช้มีข้อผิดพลาดตรงไหน ทางโรงพยาบาลจะได้นำมาแก้ไขเพื่อไม่ให้เกิดผลเสียกับประชาชนต่อไป เช่นโทรไปแล้วเกิดไปติดที่อื่นเราจะดำเนินการแก้ไขอย่างไร ก็ต้องแก้ไขระบบให้ได้อย่างรวดเร็ว ในตอนนี้ก็ต้องรอข้อมูลจากทางทีโอทีว่าความชัดเจนนั้นเป็นอย่างไร และต้องเชิญทางทีโอทีมาให้คำแนะนำ ปรับคู่สายอย่างไรให้ตรงมาถึงยังโรงพยาบาล เป็นภารกิจของทางโรงพยาบาลที่ต้องดูแลผู้ป่วยฉุกเฉินที่มีความพร้อม และเมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้นมาแล้วทางทีมงานผู้ทำงานก็ไม่สบายใจและเสียใจแต่อย่างไรก็ตามททางโรงพยาบาลต้องแก้ระบบต่อไป

จาการทดสอบโทรจากมือถือของน้องวัย17ปี ที่บริเวณบ้านที่เกิดเหตุ เบอร์โทรขึ้นโชว์ ฟรี ศูนย์แพทย์ฉุกเฉิน 1669 และมีเสียงตอบรับในระบบคอเซนเตอร์ว่าเบอร์โทรแจ้งเหตุฉุกเฉิน 112

กนกศักดิ์ / อ่างทอง / 081-9221669