ข่าวทั่วไป

จันทบุรี – ประชุมคณะทำงานบริหารจัดการจัดเก็บข้อมูล จปฐ.ตอบสนองนโยบายรัฐบาลในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมของประเทศสู่ความมั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล

จ.จันทบุรี ประชุมคณะทำงานบริหารจัดการจัดเก็บข้อมูล จปฐ.ตอบสนองนโยบายรัฐบาลในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมของประเทศสู่ความมั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล

บ่ายวันนี้ ( 28 ต.ค.64 ) ที่ห้องประชุม 2 ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี นางอลงกรณ์ แอคะรัจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีเป็นประธานการประชุมคณะทำงานบริหารจัดการจัดเก็บข้อมูลความจำเป็นพื้นฐาน หรือ จปฐ.และข้อมูลพื้นฐานระดับหมู่บ้าน กชช.2ค ระดับจังหวัด ทั้งนี้ กรมการพัฒนาชุมชนผู้รับผิดชอบการบริหารการจัดเก็บข้อมูล จปฐ. และข้อมูล กชช.2ค ซึ่งการบริหารจัดการปี 2564 เป็นการดำเนินการจัดเก็บด้วยเครื่องมืออิเลกทรอนิกส์เพื่อเป็นการลดขั้นตอน และลดระยะเวลาในการจัดเก็บข้อมูลตอบสนองนโยบายรัฐบาลในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมของประเทศสู่ความมั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพได้ข้อมูลที่มีความถูกต้องครบถ้วนทุกครัวเรือนรวมทั้งสามารถนำข้อมูลไปใช้ในการวางแผนแก้ไขและพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดีขึ้นในทุกระดับ

โดยกำหนดเป้าหมายการจัดเก็บข้อมูล ทุกครัวเรือน ทุกหมู่บ้าน/ชุมชน ทั้งในเขตเทศบาลและนอกเขตเทศบาล ให้ดำเนินการภายใต้มาตรการป้องกันโควิด – 19 โดยที่ประชุมได้สรุปผลการจัดเก็บข้อมูลแต่ละตัวชี้วัด และการพิจารณารับรองผลการจัดเก็บข้อมูล 3 ลำดับแรก ปัญหา / อุปสรรค และแนวทางการจัดเก็บข้อมูล ปีงบประมาณ 2565 ต่อไป

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี

พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก