ข่าวทั่วไป

นนทบุรี – ระทึก พบจระเข้ขนาด 2 เมตร นอนอาบแดดในสวนย่านบางใหญ่

นนทบุรี ระทึก พบจระเข้ขนาด 2 เมตร นอนอาบแดดในสวนย่านบางใหญ่

วันที่ 28 ต.ค.64 นายวิทยา ชพานนท์ นายอำเภอบางใหญ่ จ.นนทบุรี ได้สั่งการให้ นายสมพล สุระสัจจะ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง ลงพื้นที่ตรวจสอบ หลังได้รับเเจ้งจากชาวบ้านว่าพบจระเข้ขึ้นมานอนอาบแดดภายในสวนมะนาว บ้านเลขที่ 22/7 หมู่10 ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จึงพร้อมด้วย สมาชิก อส.ร้อย.อส.อ.บางใหญ่ที่6 ,ผู้ใหญ่บ้าน , เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองบางเเม่นาง จากการตรวจสอบพบว่าสวนดังกล่าวอยู่ติดคลองบางไทร ลักษณะเป็นคลองระบายน้ำขนาดเล็ก เจ้าหน้าที่ปูพรมกระจายกำลังกว่า 10 นาย ค้นหาจระเข้ที่ชาวบ้านแจ้งว่าขึ้นมานอนอาบแดดอยู่บริเวณใต้พุ่มไม้ในสวน เมื่อจระเข้ได้ยินเสียงดังก็กระโดดลงคลองว่ายหนีไป ทางเจ้าหน้าที่ชุดไล่ล่า ได้พายเรือค้นหาเป็นเวลานานกว่า 2 ชม.แต่ไม่พบจระเข้ จึงได้ถอนกำลังกลับ

นางลัดดาวรรณ พันธุ์โพธิ์ทอง อายุ 70 ปี เจ้าของสวน เผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนเดินมาเก็บมะนาวภายในสวน สังเกตเห็นหางสัตว์ชนิดหนึ่ง ที่หางมีรอยหยักคล้ายหางจระเข้ จึงตะโกนเรียกลูกเขยให้ออกมาดู ลูกเขยได้ตะโกนถามว่า เป็นตัวเงินตัวทองหรือเปล่า ขณะที่กำลังคุยกับลูกเขยอยู่นั้น จระเข้ได้คลานลงไปลอยคออยู่ในคลองที่มีผักตบชวาอยู่เป็นจำนวนมาก จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยกันจับ

ด้านนายเฉลิมพล มายะการ อายุ 50 ปี ลูกเขย กล่าวว่า เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงได้เดินตรวจดูพบจระเข้ลอยคออยู่ในคลอง จึงตัดสินใจใช้ไฟช๊อตลงไปในน้ำ เมื่อจระเข้โดนกระแสไฟก็ดิ้น ตนเห็นเป็นฟองน้ำฟองใหญ่ผุดขึ้นมา จากนั้นได้ว่ายหนีออกไปทางปากคลองบางไทร ไปหลบอยู่ใต้สะพาน ก่อนจะหายตัวอย่างไร้ร่องรอย

ทางด้านนายสมพล สุระสัจจะ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอบางใหญ่ กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบจระเข้ความยาวประมาณ 2 เมตร กว่าๆ นอนอยู่ภายในสวน จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พบจระเข้ลอยคออยู่ในคลองดังกล่าว แต่ไม่สามารถจับได้ ตอนนี้ได้จัดกำลังเฝ้าดูอยู่ พร้อมประสานหน่วยงานที่เชี่ยวชาญที่มีความพร้อมในด้านอุปกรณ์เครื่องมือ

สำหรับคลองบางไทรนั้นเชื่อมต่อคลองสาขาอีกหลายคลอง เช่นคลองถนน คลองเสือปลา คลองบางใหญ่ คลองอ้อมนนท์ สุดท้ายนี้อยากจะฝากเตือนพี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าว รวมไปถึงคนที่ดักตาข่ายหาปลา ให้หยุดก่อนเกรงว่าจะได้รับอันตราย รอให้เจ้าหน้าที่จับจระเข้ได้เสียก่อน แล้วค่อยดำเนินชีวิตตามปกติ