ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวลักทรัพย์

นนทบุรี – หัวขโมยย่องลักไม้ด่างมูลค่ากว่าล้านบาท

นนทบุรี หัวขโมยย่องลักไม้ด่างมูลค่ากว่าล้านบาท
วันที่ 29 ตุลาคม นายโมไนย สุขแสงธรรม อายุ 27 ปี เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี ว่าเมื่อคืนที่ผ่านมามีคนร้ายแอบเข้ามาลักต้นไม้ด่าง ชื่อหูช้างด่างเหลือง ขนาดความสูงประมาณ 3 เมตร และหน่ออีก 2 ต้น มูลกว่าล้านบาท ไปจากร้าน กรีนเฟิน ภายในตลาดต้นไม้ช.ช้าง ต.บางรักน้อย อ.เมืองนนทบุรี


นายโนไมย กล่าวว่า ต้นไม้ที่หายไปได้นำมาฝากขายไว้ที่ร้าน ก่อนหน้านี้ทำงานบริษัท หลังเกิดวิกฤตการระบาดของโควิด19 ทางบริษัทได้ปิดตัวลงทำให้ต้องตกงาน จึงนำเงินเก็บที่เหลืออยู่ประมาณ 500,000 บาท ไปซื้อพันธุ์ไม้ด่าง เพื่อมาขยายพันธุ์ขาย เนื่องจากเห็นว่ากำลังเป็นที่นิยมของคนเล่นต้นไม้ด่างน่าจะต่อยอดเงินได้ และตอนนี้เริ่มขยายพันธุ์ได้แล้ว มีนำไปขายบ้างแล้วบางส่วน แต่มาถูกหัวขโมยแอบมาลักต้นพันธุ์ไป ตอนนี้ไม่รู้ว่าจะดำเนินชีวิตต่อไปอย่างไร


ด้าน น.ส.เจี๊ยบ เจ้าของร้าน กล่าวว่า ต้นไม้ที่ถูกขโมยไปนั้น เป็นของน้องที่เขาเอามาฝากขายไว้ที่ร้าน เมื่อตอนช่วงตอนเย็นก่อนปิดร้านก็ยังเห็นอยู่เลย จนมาเมื่อเช้าวันนี้มีลูกค้าเข้ามาที่ร้าน แล้วถามหาต้นไม้ดังกล่าวว่ามีคนซื้อไปแล้วหรือ ตนจึงเดินไปดูก็พบว่าต้นไม้หายไป จึงได้โทรไปบอกน้องเขาทราบเพื่อให้ไปแจ้งความกับตำรวจให้มาตรวจสอบ คนร้ายน่าจะเข้ามาดูลาดเลาก่อน เมื่อเห็นที่ร้านไม่กล้องวงจรปิด เลยน่าจะย้อนมาตอนดึกแอบขโมยเอาไป ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ของร้านที่อยู่ใกล้กันพบว่าเมื่อเวลาประมาณ 02.42 น. เห็นแสงไฟหน้าจอดอยู่ที่หน้าร้าน ประมาณ 20 นาที ก็ถอยหลังออกไปทางเดิม