ข่าวพาดหัวอาสาสมัครหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัยอุบัติเหตุ

อุทาหรณ์ ปล่อยเด็กอยู่ลำพัง เด็กน้อยวัย 5 ขวบตกจากชั้น 2 กระแทกท้ายกระบะก่อนลงพื้นถนน ย่านทุ่งครุ

อุทาหรณ์ ปล่อยเด็กอยู่ลำพัง เด็กน้อยวัย 5 ขวบตกจากชั้น 2 กระแทกท้ายกระบะก่อนลงพื้นถนน ย่านทุ่งครุ

วันที่ 29 ตุลาคม 2564
เวลา 21.30 น.

อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้รับแจ้งมีเหตุผู้พลัดตกจากที่สูง ภายในซอย ประชาอุทิศ 74/1 จึงรีบจัดชุดอุปกรณ์ปฐมพยาบาลเร่งรัดไปสนับสนุนที่เกิดเหตุทันที พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งครุ

เมื่ออาสาสมัครกู้ภัยไปถึงจุดเกิดเหตุ เป็นลักษณะอาคารพาณิชย์สูงประมาณ 5 ชั้น ปลูกติดกันหลายคูหา เหตุเกิดที่ชั้น 2 ภายในห้องพัก จากการตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นลักษณะตกลงมาที่พื้นถนนภายในซอย พบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเด็กชาย อายุประมาณ 5 ปี มีบาดแผลลักษณะ หัวปูดบวมข้างซ้าย ไม่สวมเสื้อผ้า เด็กมีอาการซึม และมีอาการจะหลับอย่างเดียว สักพักก็ร้องไห้ออกมา อาสาจึงเร่งจัดชุดอุปกรณ์ปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้ช่วยเหลือ และ นำส่ง โรงพยาบาลเจริญกรุง อย่างเร่งด่วน ส่วนภายในห้อง ยังพบกับเด็กชายอีกหนึ่งคน อายุมากกว่า ตัวโตกว่า แต่พัฒนาการช้ากว่า เพื่อนข้างห้อง ต่างพูดคุยกันเป็นเสียงเดียวกันว่า พี่น้องอาจจะเล่นกันหรือป่าว แล้วคนพี่อาจจะอุ้มน้องปีนดูที่ระเบียงห้องแล้วพลัดตกลงไปก็เป็นได้ เพราะเหมือนน้องจะตัวเปียกด้วย ไม่ได้ใส่เสื้อผ้า ระเบียงสูงขนาดนั้น น้องไม่น่าจะปีนเองได้ ส่วนอีกคนก็บอกว่าคนพี่ก็เป็นเด็กที่ค่อนข้างจะซน ปกติเค้าจะล๊อคประตูหลังไว้ แต่ทำไมวันนี้ถึงไม่ได้ล๊อคประตูหลัง

จากการสอบถาม น.ส.ทิพย์ อายุ 54 ปี เป็นคนพักอาศัยอยู่ข้างห้อง บอกเล่าว่า ตนอาบน้ำออกมานั่งเป่าผมบนเตียง ก็ได้ยินเสียงเหมือนอะไรตก แต่ปกติแล้ว ข้างห้องจะมีเด็ก และ ชอบปาขวดปาอะไรลงไปข้างล่าง ตนเลยไม่ได้เอะใจอะไร แต่ได้ยินเสียง ข้างนอก ฝั่งตรงข้าม ตะโกนกันว่า เด็กตก เด็กตก ตนจึงออกไปยืนมอง เห็นเด็กตกลงไปจึงออกมามองเรียกหน้าห้อง แต่ที่ประตูเหมือนมีอะไรเสียบอยู่เหมือนไม่มีคนอยู่ ตนจึงไปเรียกพ่อบ้านให้มาดู แล้วตนก็วิ่งมาที่ห้อง เค้าก็มาเปิดแล้ว ห้องนี้ปรกติจะอยู่กัน 4 คน มีเด็ก 2 คน ผู้ใหญ่ 2 คน แต่ตอนเกิดเหตุ เด็กอยู่กันเอง 2 คนไม่มีผู้ใหญ่อยู่เลย

ส่วนอาของน้อง ที่ได้รับบาดเจ็บ บอกเล่าว่า ตนพักอยู่อีกที่นึง ได้รับโทรศัพท์แจ้งข่าวว่า หลานตกตึกลงมา ให้รีบมาหา บอกว่าหลานหลับอยู่ เลยลงมากรอกน้ำ และ เค้าก็ตะโกนกันบอกมีเด็กตกลงมา พอวิ่งขึ้นไปก็เป็นหลาน ก็วิ่งลงมาข้างล่างอีก ตนจึงรีบมาที่นี่เลย เพื่อมาดูหลานอีกคนนึง

เบื้องต้นอาสาสมัครกู้ภัย ได้นำผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเด็กชายวัย 5 ขวบ นำส่งโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ ตามสิทธิ์ที่ญาติได้แจ้งไว้ เพื่อตรวจเช็คร่างกายและรักษาอาการต่อไป

โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.