กีฬาข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ชลบุรี – “พัทยา ดอลฟินส์” ตั้ง “โค้ชโต่ย” คุมทีม หวังยกระดับ สโมสรให้ก้าวขึ้นประสบความสำเร็จ ในอนาคต

“พัทยา ดอลฟินส์” ตั้ง “โค้ชโต่ย” คุมทีม หวังยกระดับ สโมสรให้ก้าวขึ้นประสบความสำเร็จ ในอนาคต
พัทยา ดอลฟินส์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงของการแข่งขันฟุตบอล มังกรฟ้าไทยลีก 3 ประกาศแต่งตั้ง ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่
มีรายงานว่า พัทยา ดอลฟินส์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงของการแข่งขันฟุตบอล มังกรฟ้าไทยลีก 3 ได้ประกาศแต่งตั้ง ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่


ภายหลังการแต่งตั้ง โค้ชโต่ย ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ของทีม พัทยา ดอลฟินส์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณ สโมสร พัทยา ดอลฟินส์ ยูไนเต็ด ที่ให้โอกาสกับผม ในการเข้ามาทำหน้าที่ในครั้งนี้ แน่นอนว่าผมจะพยายามทำหน้าที่ให้ออกมาดีที่สุด เพื่อยกระดับสโมสรให้ก้าวขึ้นมาประสบความสำเร็จในอนาคต
เป้าหมายสำคัญของการเข้ามาในครั้งนี้ ผมเข้าใจดีว่าฟุตบอลต้องขับเคลื่อนด้วยผลการแข่งขัน แต่เหนือสิ่งอื่นใด อีกสิ่งที่ผมต้องการคือการพัฒนานักกีฬา ยกระดับดาวรุ่งและนักเตะรุ่นใหญ่ทุกคนในทีมให้ประสบความสำเร็จ พร้อมทั้งพัฒนารูปแบบการเล่นของทีม และในแง่ของการวางโครงสร้างทีมให้ประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน


ทั้งนี้ หลังจากที่ได้คุยกับประธานสโมสรแล้ว เรามีทัศนคติตรงกัน ในเรื่องของการสร้างทีม และการสร้างนักเตะในระยะยาว สิ่งสำคัญก็คือการพัฒนาเด็กๆ เยาวชน ซึ่งตรงกับคอนเซปต์ที่ทำมาตลอดการทำงานที่ผ่านมา มีความภูมิใจอย่างมากกับโอกาสในครั้งนี้ และยืนยันว่าจะพยายามทำให้ดีที่สุด เพื่อยกระดับสโมสรต่อไป และขอฝากเนื้อฝากตัวกับแฟนบอลพัทยา ดอลฟินส์ด้วย
ด้าน โชคชัย เทศปาน ประธานสโมสร พัทยา ดอลฟินส์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณ โค้ชต่าย ศราวุฒิ จันทพันธ์ ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา และตัวเองก็มีความสุขกับผลงานของทีม แต่ด้วยเหตุผลบางประการ เลยต้องขอเปลี่ยนแปลงบางอย่าง เพื่อวางเป้าหมายของทีม พัทยา ดอลฟินส์ ยูไนเต็ด ในระยะยาว


ส่วนตัวในฐานะประธานฝ่ายบริหารของทีม จะพยายามสนับสนุนและให้อิสระกับโค้ชในการทำงานอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะเรื่องการมาวางโครงสร้างพัฒนาเยาวชน ให้กับสโมสรพัทยา ดอลฟินส์ ซึ่งนี่คือจุดสำคัญที่ทำให้ตัดสินใจมาทำทีมสโมสรฟุตบอล และเชื่อว่า โค้ชโต่ย เป็นคนที่เหมาะสมที่จะช่วยให้เด็กรุ่นใหม่ๆ ก้าวขึ้นมาเล่นฟุตบอลในระดับอาชีพ ซึ่งเห็นได้จากประสบการณ์ที่โค้ชโต่ยได้ลงมือทำ ตลอดช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา และหวังว่าจะทำให้แฟนบอลจะมีความสุขและความภูมิใจในการเชียร์ทีม พัทยา ดอลฟินส์กันมากขึ้น ด้วยเป้าหมายที่ชัดเจนและยั่งยืน


สำหรับ โค้ชโต่ย ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย มีประสบการณ์มากมาย โดยสมัยเป็นนักเตะได้รับใช้สโมสรอย่าง โอสถสภา ก่อนจะก้าวขึ้นมาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมเยาวชน ต่อด้วย การคุมทีม ไทย-ฮอนด้า ลาดกระบัง และมีส่วนพาทีมเลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นในลีกสูงสุด หลังจากนั้น ก็ได้มีโอกาส เป็นผู้ช่วยโค้ชทีมชาติไทย ในยุคของมิโลวาน ราเยวัช และได้คุมทีมชาติไทย สร้างประวัติศาสตร์ ผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ เอเชียน คัพ เป็นครั้งแรก ที่ประเทศ สหรัฐ อาหรับ เอมิเรตส์ นอกจากนี้ โค้ชโต่ยยัง ผ่านการอบรมหลักสูตร AFC ‘Pro’ Diploma Coaching Course รุ่นที่สองของประเทศไทย และนอกจากโค้ชโต่ยแล้ว ยังมี วรวุฒิ วังสวัสดิ์ ที่จบการอบรมผู้ฝึกสอนหลักสูตร AFC ‘A’ Certificate Coaching Course เข้ามาเป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ด้วยเช่นกัน

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี จ.ชลบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก