ข่าวพาดหัวร้องเรียน

ชลบุรี – ปวีณา ลงพื้นที่ สภ.เกาะจันทร์ ประสาน ตร.จับพ่อแท้ๆ บังคับลูกสาววัย 16 กินยาบ้าหวังข่มขืน

ปวีณา ลงพื้นที่ สภ.เกาะจันทร์ ประสาน ตร.จับพ่อแท้ๆ บังคับลูกสาววัย 16 กินยาบ้าหวังข่มขืน
เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 5 ตุลาคม 2564 นางปวีณา หงส์สกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้เดินทางมาที่ สภ.เกาะจันทร์ พร้อมกับ นางเอ (นามสมมุติ ) พร้อมด้วยนางสาว บี (นามสมมุติ ) อายุ 16 ปี สองแม่ลูกเข้าพบกับ พ.ต.อ.กรวัฒน์ หาญประดิษฐ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี พ.ต.อ.ศิระ กิจสถาน ผกก.สภ.กาะจันทร์ หลังจากนางสาวบี ได้ถูกพ่อแท้ๆ คือ นายอดิศักดิ์ รักษ์วงษ์ อายุ 43 ปี ลวงไปในป่าละเมาะข้างทาง พื้นที่ หมู่ที่ 5 ต.เกาะจันทร์ อ.เกาะจันทร์ จังหวัดชลบุรี บังคับให้กินยาบ้า 2 เม็ด และลวนลามข่มขู่ พร้อมกับจะให้เงิน 1,500 บาท จนนางสาวบีกลัว ได้ถอดเสื้อ แต่จังหวะนั้นสบโอกาส วิ่งหนีออกมาบ้านปู่กับย่า ที่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 3 กิโลเมตร ในเบื้องต้น ทางพนักงานสอบสวน ขออนุมัติจากศาลจังหวัดชลบุรี ออกหมายจับ ขณะเข้าไปจับกุม นายอดิศักดิ์ ได้ไหวตัวทันหลบหนีไปได้


หลังจากนั้น นางสาวบี ได้พานางปวีณา หงส์สกุล ประธานมูลนิธิและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไปชี้จุดเกิดเหตุซึ่งเกิดขึ้นช่วงกลางดึก คืนวันที่ 31 ต.ค.64 โดย นายอดิศักดิ์ฯ ได้ขี่รถจักรยานยนต์ มารับที่บ้านปู่กับย่า อ้างว่าจะพาไปเที่ยวทะเล แต่กับพามาก่อเหตุดังกล่าว


ด้านทางนางปวีณา หงส์สกุล ประธานมูลนิธิฯ เล่าว่า แม่กับพ่อของเด็กได้แยกทางกัน ตั้งแต่ลูกสาวยังเล็ก อายุ 3 ขวบ และพามาอยู่ที่กรุงเทพมหานคร พอลูกสาวโต ก็จะเวียนมาหาปู่กับย่าบ้าง วันเกิดเหตุ ลูกสาวได้ลงมาพบกับปู่ย่า แต่ไม่คิดว่าคนที่เป็นพ่อแท้ๆ จะลวงลูกสาวตัวเองไปหวังข่มขืน หลังจากลูกสาวกลับไป และเล่าให้แม่ฟัง จึงเดินทางไปขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ให้ประสานตำรวจจับ นายอดิศักดิ์ ดำเนินคดี ซึ่งในคดีนี้ เด็กยังไม่โดนข่มขืน แต่ทางผู้เป็นแม่กลัวว่าผู้เป็นพ่อจะทำร้ายลูกสาวอีก หลังจากนำเด็กไปตรวจร่างกายที่สถาบันธัญรักษ์ พบสาร Methanphet ในร่างกาย


ด้าน พ.ต.อ.กรวัฒน์ หาญประดิษฐ์ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ทราบเรื่องได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะจันทร์ ติดตามจับกุม หลังจากที่ศาลออกหมายจับแล้ว ที่บ้านเลขที่ 437 / 3 หมู่ที่ 5 ต.เกาะจันทร์ อ.เกาะจันทร์ จ.ชลบุรี แต่นายอดิศักดิ์ฯ ไหวตัวทัน หลบหนีไปก่อนหน้านี้แล้ว แต่คาดว่าจะสามารถจับกุมตัวได้ในเร็วๆ นี้ เบื้องต้นได้ตั้งข้อหา กระทำชำเรากับคนอายุต่ำกว่า 15 ปี ( ผู้สืบสันดาน ) ข่มขืนใจกระทำการใดๆ หรือ ไม่กระทำการใดๆ พาผู้อื่นไปกระทำอนาจาร โดยใช้อุบาย ใช้กำลังทำร้ายผู้อื่น ไม่ถึงกับเป็นเหตุให้ถึงกับอันตรายแก่ กายและจิตใจ

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี จ.ชลบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก