ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวตรวจสอบ

สมุทรปราการ – หนุ่มประจวบโรคชักกระตุกกำเริบเสลดเข้าอุดหลอดลมดับ

หนุ่มประจวบโรคชักกระตุกกำเริบเสลดเข้าอุดหลอดลมดับ
เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 6 พฤศจิกายน 2564 พ.ต.ท.พลวัฒน์ สิริสุขรดาโรจน์ สารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีชายนอนเสียชีวิตอยู่ที่ลานข้างปั้มน้ำมันเอสโซ่ ถนนสุขุมวิท ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางเข้าตรวจสอบ
ที่บริเวณข้างร้านสะดวกซื้อซึ่งตั้งอยู่ภายในปั้มน้ำมันดังกล่าวได้พบร่างของนาย สุขสันต์ ขมิ้นแก้ว อายุ 32 ปี ชาวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นอนเสียชีวิตอยู่บนกระดาษลังสีน้ำตายที่ผู้ตายนำมาปูนอน ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายแต้งอย่างใด คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง จึงได้มอบศพให้มูลนิธินำส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลรามาสมุทรปราการ


จากการสอบถามนายเอกลักษณ์ จันเป็ง อายุ 39 ปี เพื่อนผู้ตายได้เล่าว่า ผู้ตายและตนทำงานเป็นผู้รับเหมาอิสระ ก่อนหน้านี้เคยไปรับเหมาก่อสร้างและถูกเขาโกงเงินไปหมดและไม่มีงานทำ จึงพากันเร่ร่อนมานอนอยู่ที่ข้างร้านสะดวกซื้อภายในปั้มน้ำมันแห่งนี้ได้ประมาณ 4 เดือนเศษ ซึ่งปกติร่างกายของผู้ตายก็แข็งแรงดีเมื่อวานก็ยังไปช่วยหลวงพ่อที่วัดบางพลีตัดหญ้ามา จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้ามืดของวันนี้ผู้ตายหายใจไม่ออกน็อกไปสองครั้งตนก็ปั้มหัวใจขึ้นมาและกะอักออกมาเป็นเสลด และก็เกิดอาการชัก ตนก็วานให้เด็กในปั้มน้ำมันโทรเรียกรถพยาบาลให้ที่ แต่เขาก็ไม่โทรจนเขานิ่งไป


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า สาเหตุที่ผู้ตายเสียชีวิตน่าจะเกิดจากโรคประจำตัวที่ผู้เป็นเป็นอยู่คือโรคชัก และมีเสลดเอาไปอุดหลอดลมจึงทำให้เสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
*******************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 089-6955389